Phones





TKN ยัน “พีระเดชาพันธ์” ถือหุ้นเกิน51%

2019-10-10 18:25:08 312




นิวส์ คินเน็คท์ - TKN ยันยังถือครองหุ้นไม่ต่ำกว่า 51% หลังครอบครัว “พีระเดชาพันธ์” ปาดหุ้น 3.5%ให้ "Pan Orion Group" ระบุปัจจุบันถือ 58% หากมีดีลส่งผลบวกต่อ TKN มีโอกาสให้พันธมิตรเข้าถือหุ้นเพิ่มได้อีก ลั่นได้เห็นยอดขาย 1 หมื่นล้านบาทชัวร์ในปี 67 


เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2562 นายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิต จัดจำหน่ายและทำการตลาดสาหร่ายแปรรูปภายใต้แบรนด์ “เถ้าแก่น้อย” เปิดเผยว่า จากที่กลุ่มครอบครัวพีระเดชาพันธ์ ได้ขายหุ้น TKN แบบ Big lot ให้กับ "Pan Orion Group" จำนวน 48.3 ล้านหุ้น หรือ 3.5% ของหุ้นทั้งหมด ภายหลังจากนี้มั่นใจว่าจะส่งผลบวกต่อยอดขายต่างประเทศเป็นอย่างมาก


โดย Pan Orion Group คือผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของประเทศเกาหลีใต้ ปัจจุบันมี 4 ตลาดส่งออกหลักสำคัญ 4 ประเทศคือ จีน เกาหลี รัสเซีย และเวียดนาม และมีสินค้าจัดจำหน่ายอีกทั้งหมด 60 ประเทศทั่วโลก

“ก่อนที่จะเกิดดีลนี้ ทาง Pan Orion Group ได้มีความสนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัท จึงได้เข้ามาขอซื้อหุ้นจำนวนมาก แต่ทางบริษัท สามารถขายได้ 3.5% โดยมาจากหุ้นที่ครอบครองในนามครอบครัวทั้งหมด ทั้งนี้ สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่ม “พีระเดชาพันธ์” ยังยืนยันว่าจะไม่ต่ำกว่า 51% เพื่อที่จะยังคงรักษาสิทธิการบริหารโดยปัจจุบันบริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 58% ซึ่งหากมีพันธมิตรที่สามารถช่วยสนับสนุนการเติบโตของผลการดำเนินงานได้ ก็พร้อมที่จะให้จะขายหุ้นบางส่วนออก” นายอิทธิพัทธ์ กล่าว


ในส่วนของยอดขายของบริษัทปีนี้มั่นใจจะเติบโตได้ 5% จากปีก่อน และภายในปี 2565 รายได้จะมากกว่า 8,000บาท ส่วนปี 2567 รายได้จะอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ ตามการขยายตลาดทั่วโลก พร้อมยังออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อมาตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคตลอดปี ล่าสุด ได้เตรียมออกโปรดักส์ใหม่ 8 โปรดักส์ ได้แก่ ในกลุ่มสาหร่าย 4 แบบ และนอกกลุ่มสาหร่าย 4 แบบ ซึ่งคาดหวังว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค ขณะที่โรงงานผลิตในปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 2 แห่ง กำลังการผลิตรวม 12,000 ตันต่อปี โดยปัจจุบันมีอัตราการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ราว 68-70%


อีกทั้งบริษัทยังได้ตั้งทีมการตลาดในประเทศสหรัฐ เพื่อที่จะศึกษาการขยายตลาด โดยปัจจุบันบริษัทมียอดขายอยู่ที่ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีและเชื่อว่าในระยะต่อไปจะสามารถเติบโตได้อีก จากการทำการตลาดด้วยตนเองและจากการเพิ่มตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพในการขายในระดับสูง


#TKN #เถ้าแก่น้อย #อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ #Pan Orion Group