Phones





ZENลุยขยายร้าน"เขียง"1พันสาขาใน5ปี

2019-10-10 18:35:09 428




นิวส์ คอนเน็คท์ - ZEN กางแผน 5 ปี ขยายแบรนด์ "เขียง" แตะ 1,000 สาขา เล็งจับมือ ORI เปิดร้านอาหารในโครงการอหังหาฯ เผยงบไตรมาส 4/62 ฟื้นตัวรับอานิสงส์ "ชิม ช้อป ใช้" ดันรายได้ทั้งปีโต 10% ตามเป้า


เมื่อวันที่ 10 ต.ค.62 นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN กล่าวในงานแถลงข่าวว่า บริษัทตั้งเป้าใน 5 ปี หรือ จะขยายร้านภายใต้แบรนด์ “เขียง” ให้ครบ 1 พันสาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 40 สาขา โดยแบรนด์ “เขียง” เป็นแบรนด์ร้านอาหารของบริษัทที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถเข้าถึงลูกค้าทุกระดับและหลากหลาย ทั้งกลุ่มที่มารับประทานเองที่ร้านและกลุ่มที่ใช้บริการเดลิเวอรี่ (สั่งไปรับประทานที่บ้าน) ซึ่งยอดขายร้านเขียงเฉลี่ยที่ 10-15 ล้านบาท ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 70 ล้านบาท และในปี 63 คาดว่าจะอยู่ที่ 100 ล้านบาท โดยบริษัทจะเพิ่มโมเดลในการขยายสาขารูปแบบอื่นๆ เพิ่มในสถานีรถไฟฟ้า


ขณะที่ปัจจุบันโมเดลขยายสาขาร้าน “เขียง” ของบริษัทมีทั้งหมด 6 รูปแบบ ได้แก่ 1. รูปแบบ Full model ที่อยู่ภายในสถานีบริการน้ำมัน PTT Station ของกลุ่ม ปตท. และอาคารพาณิชย์, 2. รูปแบบคีออส (Khiang to go), 3. รูปแบบบริการในศูนย์อาหาร (Food Court), 4. รูปแบบบริการภายในศูนย์การค้าชุมชน (Community Mall), 5. รูปแบบ Fresh food / Counter bar ให้บริการใน Tesco Lotus และ 6. เขียงทอง (Premium street food) ปัจจุบันเปิดให้บริการแล้วที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา บีช ซึ่งล่าสุดบริษัทได้จับมือกับเทสโก้ โลตัส ในการขยายสาขารูปแบบใหม่โดยเป็นแบบเคาน์เตอร์บาร์เซอร์วิส ปัจจุบันบริษัทเปิดให้บริการร้านเขียงภายในเทสโก้ โลตัส แล้วทั้งสิ้น 4 สาขา


อย่างไรก็ตาม สำหรับแบรนด์อื่นๆ บริษัทจะขยายเพิ่มอีก 300 สาขา โดยปัจจุบันบริษัทมีแบรนด์ร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การบริหาร จำนวน 12 แบรนด์ มีสาขาเปิดให้บริการรวม 280 สาขา แบ่งเป็นสาขาที่ ZEN เปิดบริการเอง 140 สาขา และสาขาแฟรนไชส์ 140 สาขา


นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวพันธมิตรใหม่ที่เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อย่างบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เพื่อแบรนด์ร้านอาหารของบริษัทไปเปิดในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของพันธมิตร ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้สามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ หรือเจาะกลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยได้ ส่วนทำเลที่ตั้งยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ พร้อมกันนี้ ในช่วงปลายปีนี้บริษัทจะซื้อสิทธิ์แบรนด์ใหม่ ภายใต้ชื่อ “DINS” เข้ามาบริหารเพิ่ม ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนจากประเทศญี่ปุ่น โดยสาขาแรกจะเปิดให้บริการที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ภายในสิ้นปี 62


ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4/62 บริษัทคาดว่าจะฟื้นตัวจากไตรมาส 3/62 ที่ได้รับผลกระทบกำลังซื้อที่ชะลอตามภาวะเศรษฐกิจและเป็นเทศกาลกินเจ โดยในไตรมาส 4/62 ได้รับอานิสงส์จากมาตรการชิมช้อปใช้ของภาครัฐ ทำให้กำลังซื้อฟื้นตัวและคาดว่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้รวมในปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10% จากปี 61 ที่มีรายได้ 2.96 พันล้านบาท


#ZEN #เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป #เขียง #บุญยง ตันสกุล