Phones





SCB จับมือ‘เอสบี ดีไซน์’ ขยายฐานลูกค้าสินเชื่อเอนกประสงค์

2022-05-27 15:53:48 1011



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB งัดกลยุทธ์บริหารสภาพคล่องรับมือเงินเฟ้อให้ลูกค้าซื้อบ้านครั้งแรก จับมือ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ส่งแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” หวังขยายฐานสินเชื่อเอนกประสงค์เพิ่มมากขึ้น มองแนวโน้มสินเชื่อเอนกประสงค์จะมีโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพ
 
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในช่วงไตรมาส 2/65 มีความท้าทายเพิ่มขึ้นจากปัจจัยเงินเฟ้อ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะสินทรัพย์ขนาดใหญ่ อาทิ ที่อยู่อาศัย
 
อย่างไรก็ตาม ลูกค้าที่ซื้อบ้านในปี 65 ได้รับอานิสงส์จากการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การกำกับดูแลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยและสินเชื่ออื่นที่เกี่ยวเนื่องกับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (มาตรการ LTV) เป็นการชั่วคราว โดยบ้านหลังแรกที่มีมูลค่าไม่เกิน 10 ล้านบาท สามารถกู้ได้เต็มมูลค่าหลักประกัน และบวกสินเชื่อเอนกประสงค์ (Top-up) ได้ 10% จนถึงสิ้นปี 65 ดังนั้น การพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านในภาวะเงินเฟ้อ จึงต้องให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ให้มากที่สุด และสอดคล้องในแนวทางการทำธุรกิจการเงินให้ยั่งยืน
 
ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้ขยายความร่วมมือไปในหลากหลายอุตสาหกรรมเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างความแข็งแรงเติมเต็มให้กับระบบธุรกิจ ตลอดจนการตอบรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้นด้วย โดยล่าสุดธนาคารจับมือกับ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านชั้นนำ จัดทำแคมเปญสำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านไทยพาณิชย์ ภายใต้ชื่อ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” เพื่อมุ่งหวังให้ลูกค้าบริหารสภาพคล่องด้วยสินเชื่อเอนกประสงค์ และลดภาระค่าใช้จ่ายในการซื้อของแต่งบ้านด้วยสิทธิพิเศษที่คุ้มค่า
 
“ธนาคารเห็นว่า คนทำงานที่บ้านมากขึ้น และมีความสนใจเรื่องของการแต่งบ้าน ขณะที่ลูกค้าที่ซื้อบ้านครั้งแรก มีความจำเป็นในการใช้เงินทุนจำนวนหนึ่งเพื่อซื้อของตกแต่งบ้านที่มีคุณภาพ สามารถขอกู้วงเงินอเนกประสงค์เพื่อตกแต่งบ้านได้ เราจึงจับมือกับ SB Design Square ในการดูแลลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านและสินเชื่อเอนกประสงค์เพื่อให้ลูกค้าได้มีผลิตภัณฑ์แต่งบ้านที่ได้มาตรฐาน และยังเป็นการขยายฐานสินเชื่อเอนกประสงค์อีกด้วย เพราะปัจจุบันสัดส่วนการขอสินเชื่อเอนกประสงค์ของผู้ที่ใช้สินเชื่อบ้าน SCB ยังมีไม่มาก แต่จากนี้ไป แนวโน้มสินเชื่อเอนกประสงค์จะมีโอกาสเติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยแคมเปญที่ร่วมกับพันธมิตร รวมถึงแคมเปญล่าสุด แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” นางสาวอรรัตน์ กล่าว
 
นายพิเดช ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ปี 65 เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ปัจจัยบวกมาจากพฤติกรรมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคปรับเปลี่ยนอย่างเห็นได้ชัดเจน โดยเน้นเลือกสินค้าที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ขณะเดียวกันต้องช่วยสร้างบรรยากาศสิ่งแวดล้อมภายในบ้าน ด้วยส่วนใหญ่มีการใช้ชีวิตในบ้านมากขึ้น ทั้งการทำงานที่บ้าน (Work from home ) และการทำกิจกรรมต่างๆกับครอบครัว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SB Design Square มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาสินค้าและบริการ รวมถึงแสวงหาความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อหวังตอบโจทย์ทุกความต้องการและส่งมอบประสบการณ์การแต่งบ้านที่ดีให้กับผู้บริโภค รวมถึงเพื่อยกระดับความเป็น Home Design Solutions ที่สามารถตอบโจทย์ทั้งเรื่องสินค้าและบริการได้อย่างครบ จบในที่เดียว ล่าสุดทาง SB Design Square ได้ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB เปิดตัวแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square”
 
โดยความร่วมมือระหว่าง SB Design Square และ SCB นับเป็นครั้งแรกของวงการเฟอร์นิเจอร์กับวงการสินเชื่ออเนกประสงค์ ซึ่งการเปิดตัวแคมเปญนี้ บริษัทมุ่งเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มย่อยและเฉพาะเจาะจงเป็นรายบุคคล (Personalized marketing)ด้วยข้อเสนอสุดพิเศษ เพียงแค่เป็นลูกค้าสินเชื่อบ้านกับ SCB ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆจาก SB Design Square ได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งคาดว่าจะสามารถตอบโจทย์พฤติกรรมและความสนใจของลูกค้าในปัจจุบัน รวมทั้งยังช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทในปีนี้ได้เป็นอย่างดี
 
สำหรับแคมเปญ “แต่งบ้านกับสินเชื่อเอนกประสงค์ SCB เติมเฟอร์ให้ฟรีที่ SB Design Square” นั้น เพียงลูกค้าซื้อสินค้าที่ SB Design Square ครบ 100,000 บาท และเลือกชำระด้วยสินเชื่อ SCB มีสิทธิ์เลือกรับฟรีเฟอร์นิเจอร์เพิ่มมูลค่า 10,000 บาท ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธ.ค.65 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3wBAXbX