Phones





WINMED เตรียมรับเปิดประเทศ หนุนยอดขายโต

2022-05-30 19:41:07 1631




นิวส์ คอนเน็คท์ - WINMED เผยภาพรวมธุรกิจไตรมาส 2/65 แนวโน้มโตต่อเนื่อง สัญญาณจากดีมานด์การเข้ารับบริการตรวจ-รักษาทางการแพทย์เพิ่ม เตรียมรับนโยบายการเปิดประเทศ เร่งออกสินค้าและบริการใหม่ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกฯ และสินค้าอื่นๆ ด้าน Consumer ดันรายได้โตตามเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/65 แนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประชาชนปรับตัวใช้ชีวิตตามวิถี New Normal ได้ดี ส่งผลต่อความมั่นใจในการใช้บริการทางการแพทย์เพิ่มขึ้น อีกทั้งเตรียมรับปัจจัยบวกจากนโยบายเปิดประเทศดันกลุ่มผู้รับบริการการแพทย์จากต่างประเทศฟื้นตัว

ทั้งนี้ เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STDs Self-Collect) สำหรับผู้หญิงและชาย โดยสามารถเก็บตัวอย่างได้ด้วยตนเองที่บ้าน ด้วยความสะดวกรวดเร็ว และส่งมาตรวจที่ห้องปฏิบัติการของ WINMED เพื่อตรวจหาเชื้อ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการหรือไม่ประสงค์จะไปตรวจที่โรงพยาบาล

ปัจจุบันอยู่ระหว่างแนะนำให้ความรู้ผลิตภัณฑ์ กับกลุ่มบริษัทคู่สัญญา โรงพยาบาล คลินิกแพทย์ ร้านขายยาและประชาชนทั่วไป ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายต่างๆ ทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ที่บริษัทได้ขยายไว้รองรับ สำหรับการจำหน่าย ATK ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา โดยผลิตภัณฑ์ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกฯ คาดว่าจะมีกระแสตอบรับที่ดี ตามความต้องการของประชาชนในประเทศ จากกระแสการให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพ ประกอบกับ นโยบายสนับสนุนของภาครัฐที่ส่งเสริมการตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก จึงมั่นใจว่าจะผลักดันรายได้รวมของบริษัทให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ 

สำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับโลหิต จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมาได้ส่งผลให้มีการขาดแคลนโลหิตมากขึ้น บริษัทในฐานะที่มีผลิตภัณฑ์ทางด้านธนาคารโลหิตครบวงจร ได้ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวและได้ออกผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนโรงพยาบาลต่างๆ ในการแก้ไขปัญหาการขาดแคลนโลหิต ด้วยการให้บริการรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ช่วยแก้ปัญหาด้านการขาดแคลนโลหิตที่ไม่เพียงพอกับความต้องการ และเตรียมเจรจากับโรงพยาบาลภาครัฐ - เอกชนเพิ่ม 

ขณะที่ ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 157.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 118.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 32.07 % และมีกำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 22.10%