Phones





‘Token X’ รับแต่งตั้งเป็น ICO Portal ให้ ‘Y.S.S.P. Aggreate’

2022-05-31 12:49:54 2065



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - Token X ได้รับการแต่งตั้งจาก “วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต” ให้เป็นผู้ให้บริการ ICO Portal เพื่อร่วมกันศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการออก Investment Token เพื่อต่อยอดโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่ออุตสาหกรรมภาคตะวันออก รองรับการขยายตัวในพื้นที่ EEC
 
นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) บริษัทภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เปิดเผยว่า บริษัทประเดิมความพร้อมในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดยล่าสุดได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต จำกัด (Y.S.S.P. Aggregate) ผู้ประกอบกิจการเกี่ยวกับการพัฒนาบริหารและจัดการแหล่งน้ำในภาคอุตสาหกรรม ให้เป็นผู้ให้บริการ ICO Portal เพื่อร่วมกันศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) สำหรับต่อยอดโครงการบริหารจัดการน้ำเพื่ออุตสาหกรรมภาคตะวันออก รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พร้อมเพิ่มโอกาสและเสริมศักยภาพในการสร้างการเติบโตให้กับองค์กรผ่านการลงทุนรูปแบบใหม่ๆ โดยมีเทคโนโลยีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นแกนสำคัญ
 
ทั้งนี้ ICO Portal ถือเป็นหนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจที่จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ “กลุ่มเอสซีบี เอกซ์” สามารถบรรลุเป้าหมายตามยุทธศาสตร์ยานแม่ในการวางรากฐานสู่โลกการเงินแห่งอนาคต ในฐานะผู้ให้บริการด้าน ICO Portal โดยบริษัทหวังว่าจะสามารถนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่และมีประสิทธิภาพให้กับผู้ออกโทเคนดิจิทัล ซึ่งการเข้าถึงเงินทุนเป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด (Exponential Growth) โดยภาคธุรกิจมีแนวโน้มที่จะมาระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลมากขึ้นในอนาคต เนื่องจากเป็นการปลดล็อกให้กับสินทรัพย์อีกหลายประเภทที่มีสภาพคล่องต่ำในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีข้อจำกัดด้านการระดมทุนด้วยวิธีการแบบดั้งเดิม (Traditional Fund Raising Approach)
 
“เรารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจาก Y.S.S.P. Aggregate ในการแต่งตั้งเป็นผู้ให้บริการ ICO Portal โดยทั้งสององค์กรเตรียมร่วมกันศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการออก Investment Token ซึ่ง Token X จะทำหน้าที่ผู้ให้บริการด้าน ICO Portal แบบครบวงจร พร้อมนำศักยภาพและขีดความสามารถด้านโทเคนดิจิทัล รวมถึงความรู้ ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน มาช่วยนำเสนอทางเลือกในการระดมทุนรูปแบบใหม่และมีประสิทธิภาพให้กับทาง Y.S.S.P. Aggregate เพื่อร่วมกันต่อยอดสร้างการเติบโตรูปแบบใหม่ และสามารถเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนที่หลากหลายขึ้น” นางสาวจิตตินันท์ กล่าว
 
นายยุทธชัย ภูคันธะโสม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้เข้าร่วมพิธีลงนามแต่งตั้ง Token X เป็นผู้ให้บริการ ICO Portal เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน ในการรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC โดย วาย.เอส.เอส.พี. แอกกริเกต เป็นความร่วมมือของพันธมิตรที่ประกอบธุรกิจสัมปทานเหมืองหิน บ่อดิน บ่อทราย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยองมาอย่างยาวนาน ทำให้มีโครงข่ายแหล่งกักเก็บน้ำเป็นจำนวนมาก และมีความเข้าใจเรื่องน้ำต้นทุนในพื้นที่อย่างลึกซึ้ง
 
นอกจากนี้ ยังมีมีบุคลากรและทีมที่ปรึกษาที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในงานด้านการผลิตและจำหน่ายน้ำ จากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขณะที่โครงสร้างผู้ถือหุ้นประกอบไปด้วยบริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) ที่นอกจากจะเข้ามาสนับสนุนในงานก่อสร้างแล้ว ยังเข้าร่วมเป็นผู้ถือหุ้นร่วมกับ Strategic Partner รายอื่น ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน ซึ่งทำให้เรามีความมั่นใจในการสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารจัดการน้ำภาคตะวันออก เพื่อรองรับการเติบโตของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC ตามยุทธศาสตร์ของภาครัฐ
 
“ความร่วมมือกับ Token X ในฐานะผู้ให้บริการ ICO Portal ได้เข้ามามีบทบาทในการให้คำปรึกษาในการจัดโครงสร้างธุรกิจ และสอบทานแผนงานของโครงการให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ ก.ล.ต.ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสและศักยภาพในการเติบโตของบริษัทต่อไป” นายยุทธชัย กล่าว