Phones





กรุงศรี ฟินโนเวต อัดฉีดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท

2022-06-01 18:03:10 1701



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - กรุงศรี ฟินโนเวต เพิ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในกลุ่ม Web3, Blockchain, Decentralized Finance (DeFi), GameFi และ Metaverse ภายใต้กองทุน Finnoverse เตรียมรับกระแส Disruption โดยเงินลงทุนนี้มาพร้อมแผนการลงทุนระยะเวลา 3 ปี มุ่งเสริมแกร่งในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม สร้างประสบการณ์ Beyond Tech ด้วยโซลูชั่นทางการเงิน
 
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด บริษัทร่วมลงทุน (CVC) ในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเพิ่มเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ในกลุ่ม Web3, Blockchain, Decentralized Finance (DeFi), GameFi และ Metaverse ภายใต้กองทุน Finnoverse เตรียมพร้อมรับกระแส Disruption โดยเงินลงทุนนี้มาพร้อมแผนการลงทุนระยะเวลา 3 ปี สอดคล้องกับแผนธุรกิจปี 65 ของกรุงศรีที่มุ่งเสริมแกร่งในด้านดิจิทัลและนวัตกรรม (Digital and Innovation) สร้างประสบการณ์ Beyond Tech ด้วยโซลูชั่นทางการเงิน
 
โดยปัจจุบันกระแสสินทรัพย์ดิจิทัลรวมถึงเทคโนโลยีทางการเงินดิจิทัลที่เกี่ยวข้องนั้นมีการเติบโตแบบก้าวกระโดดและนับเป็น Disruption ครั้งสำคัญในโลกการเงิน ขณะที่ประเทศไทยเองก็เป็นประเทศที่มีความสนใจในสกุลเงินดิจิทัลเป็นระดับต้นๆ ของโลก ไม่ว่าจะเป็น Decentralized Finance ที่สถาบันการเงินไทยกำลังให้ความสนใจในการพัฒนา หรือ Blockchain และเงินดิจิทัลที่กำลังแสดงให้เห็นว่าสามารถใช้งานได้จริง ดังที่ได้เห็นเทรนด์ใหม่ๆ ที่มาแรงในด้าน GameFi, Non-Fungible Token หรือ NFT, Metaverse หรือ Web 3.0 ทั้งในหมู่ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ
 
ทั้งนี้ การเพิ่มเงินลงทุนใหม่สำหรับ Blockchain และ Decentralized Technology ภายใต้กองทุน Finnoverse มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท จะช่วยให้กรุงศรีมีศักยภาพที่เพียงพอในการเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี Decentralized Finance ให้พร้อมรับมือกับกระแส Disruption ในอนาคต และยังเป็นไปตามแผนธุรกิจของกรุงศรีปี 65 ที่มุ่งสร้างประสบการณ์ Beyond Tech แก่ลูกค้า พร้อมทั้งสร้างช่องทางรายได้ใหม่ๆ แก่ธุรกิจ โดยภายใต้กองทุน Finnoverse กรุงศรี ฟินโนเวต มีแผนที่จะเตรียมความพร้อมด้านการเงินดิจิทัลด้วยการเข้าลงทุนในกลุ่ม Fund of Funds เพื่อเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเข้าลงทุนในด้าน DeFi, Use Case ต่างๆ เช่น NFT, Metaverse, กลุ่ม Blockchain และกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องเช่น Custodian