Phones





KBTG จัดหลักสูตร Cyber Security Bootcamp

2022-06-06 17:13:11 2212



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - KBTG เปิดตัวหลักสูตร Cyber Security Bootcamp ภายใต้โครงการ Tech Kampus ClassNest พัฒนาบุคลากรด้านไอที นักศึกษาจบใหม่ หรือผู้ที่สนใจย้ายสายงานมาทำด้าน Cyber Security พร้อมเปิดโอกาสร่วมงานกับองค์กรชั้นนำ
 
เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2565 นายชัชวัฒน์ อัศวรักวงศ์ Chief Information Security Officer บริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า Cyber Security ถือเป็นทักษะที่ขาดแคลนอย่างมากในประเทศไทยและทั่วโลก จึงเป็นที่มาของการจัดหลักสูตร Cyber Security Bootcamp ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ 2 ภายใต้โครงการ Tech Kampus ClassNest เหมาะสำหรับนักศึกษาจบใหม่ และบุคลากรสายไอทีที่ต้องการรีสกิลเพื่อเปลี่ยนสายงาน ไม่ว่าจะเป็นผู้ดูแลระบบเครือข่าย นักพัฒนาซอฟต์แวร์ หรือสายงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 
ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการนี้จะได้เรียนรู้และอัพสกิลกันอย่างเข้มข้นจากหลักสูตรออนไลน์ที่ทาง KBTG ได้คัดสรรมา รวมถึงมีแบบฝึกหัดให้ลงมือปฏิบัติจริงเพื่อเสริมสร้างความเข้าใจให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีทีมงานด้าน Cyber Security ของ KBTG ผู้มากประสบการณ์มาช่วยให้คำแนะนำและดูแลผู้เรียนแบบใกล้ชิดตลอด 3 เดือน เมื่อเรียนจบแล้ว จะได้รับความรู้ทั้งด้านการโจมตีระบบ (Offensive) ด้านการป้องกันและการตรวจจับการโจมตี (Defensive) รวมถึงการดูแลระบบที่ช่วยสนับสนุนงานด้าน Cyber Security เพื่อเตรียมพร้อมสู่การเริ่มต้นทำงานด้าน Cyber Security ในบริษัทชั้นนำของประเทศไทยได้
 
โดย KBTG พร้อมแจกทุนการศึกษาให้แก่ผู้ที่สนใจ จากคอร์สราคา 25,000 บาท เหลือเพียง 5,000 บาท สำหรับ 50 ที่นั่งเท่านั้น ทั้งนี้ผู้สมัครต้องมีความรู้ไอทีติดตัว และจะต้องผ่านข้อสอบ Pre-Test เพื่อวัดพื้นฐานด้าน System, Network, Development และ Cyber Security จึงจะได้รับสิทธิ์เข้าเรียน นอกจากนี้ยังเสริมด้วย Onsite Workshop ที่นอกจากจะได้ลงมือทำจริงแล้ว ยังได้พูดคุยและปรึกษากับโค้ชส่วนตัวจากทีม KBTG อย่างใกล้ชิด รวมถึงกิจกรรมสุดพิเศษที่ได้เตรียมไว้ให้กับผู้ที่เข้าอบรมแบบสุด Exclusive ก่อนจะจบ Bootcamp ด้วยการทำ Post-Test เพื่อวัดระดับทักษะหลังเรียน
 
นอกจากจะช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาแล้ว เมื่อเรียนจบหลักสูตร ผู้เรียนที่ผ่านเงื่อนไขของการอบรมจะได้รับเชิญให้เข้าสัมภาษณ์รอบสุดท้ายเพื่อเข้าทำงานที่ KBTG และหากสามารถบรรจุเข้าเป็นพนักงานประจำและผ่านการทดลองงาน ก็จะได้รับเงินคืน 5,000 บาท ถือเป็นการอัพสกิลแบบฟรีๆ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ - 24 มิ.ย.65 และ จะเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. –31ต.ค.65 สามารถดูรายละเอียดและเกณฑ์การสมัครได้ที่ https://www.techkampus.tech 
 
สำหรับ Tech Kampus ClassNest เป็นโครงการภายใต้ Tech Kampus ที่จัดขึ้นโดย KBTG มีวัตถุประสงค์เพื่อบ่มเพาะทักษะให้แก่ผู้ที่ต้องการพัฒนาศักยภาพด้านไอที รวมถึงตอบสนองตลาดแรงงานด้านเทคของไทย โดยจัดทำคอร์สสอนทักษะด้านเทคโนโลยีที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงและเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรม ออกแบบหลักสูตรและถ่ายทอดโดยผู้เชี่ยวชาญจาก KBTG และบุคลากรชั้นนำในสายต่างๆ โดยหลักสูตร Cyber Security นี้จะมาช่วยเสริมกำลังในการรีสกิลและอัพสกิล ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาศักยภาพด้านไอทีและตลาดแรงงาน Tech Skill ให้กับประเทศไทย ตอกย้ำความตั้งใจของ KBTG ที่มุ่งมั่นส่งเสริมคุณภาพการศึกษาและสร้างบุคลากรรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพให้แก่วงการเทคโนโลยีไทย