Phones





D ส่งสัญญาณปี 65 รายได้โตกระโดด30%

2022-06-13 15:57:19 176




นิวส์ คอนเน็คท์ - ส่งสัญญาณผลงานปีนี้รายได้โตก้าวกระโดด 25-30% ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนด้านฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ระบุคืนเงินกู้ soft-loan ครบถ้วนแล้ว 55 ล้านบาท ขณะที่คลินิคสาขาภูเก็ต มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการ Dental Hub ตามนโยบายภาครัฐ  

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2565 ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานของบริษัทในปี 2565 คาดว่าจะมีผลประกอบการที่สามารถมีผลกำไรสุทธิเติบโตสูง โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตปีละ 25-30% เนื่องจากการผ่อนคลายจากมาตรการโควิด และมาตรการเปิดประเทศ ที่ส่งผลต่อธุรกิจการท่องเที่ยวฟื้นตัว ทำให้ลูกค้าต่างชาติของบริษัท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาในประเทศสะดวกขึ้น เมื่อสถานการณ์ต่างๆ เข้าสู่ภาวะปกติ งานให้บริการทันตกรรมก็จะได้รับผลบวกไปด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้มั่นใจโครงสร้างและฐานะทางการเงินของบริษัท ขณะนี้ บริษัทได้ดำเนินการชำระคืนเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ หรือ soft-loan ครบตามจำนวนแล้ว 55 ล้านบาทซึ่งเป็นการชำระจากเงินที่บริษัทได้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิ์ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุน (Warrant) หรือD-W1 เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และอีกส่วนมาจากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท การชำระคืนเงินกู้ครบ ทำให้บริษัทลดภาระดอกเบี้ย มีกำไรได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังทำให้บริษัทเติบโตอย่างมั่นคง และแข็งแกร่ง 

ทั้งนี้จากการที่ภาครัฐมีนโยบายการพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์ กลางสุขภาพนานาชาติ (Medical Hub) และยกระดับให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติด้านทันตกรรม (Dental Hub) เพื่อเป็นจุด
ดึงดูดชาวต่างชาติ โดยจะเริ่มนำร่อง Dental Hub ในคลินิกทันต กรรมพื้นที่จังหวัดภูเก็ตนั้น ในส่วนของบริษัทมีสาขาคลินิคทันตกรรม ที่จังหวัดภูเก็ตอยู่แล้ว และมีความพร้อมดำเนินการเพื่อรองรับตามนโยบายของภาครัฐ 

สำหรับคลินิคทันตกรรมของบริษัทในจังหวัดภูเก็ต คือ Phuket dental signature clinic (PDS) เป็นคลินิคขนาดใหญ่ มี 7 ห้องทันตกรรม และรายได้เกือบทั้งหมดมาจากลูกค้าต่างชาติ โดยจะให้บริการงานทันตกรรม ที่มีมูลค่าสูง เช่น รากฟันเทียม ครอบฟัน วีเนียร์ เฉลี่ยค่าบริการต่อรายประมาณ 2 – 3 แสนบาท โดยรายได้ในเดือน พ.ค.65 เติบโตสูงขึ้นเมื่อเทียบจากเดือน เม.ย. 65 ถึง 72%

“คลินิคทันตกรรมที่ภูเก็ตรับลูกค้าต่างชาติโดยเฉพาะ เรามีความพร้อมด้านบุคลากร ที่สื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี คลินิกทันตกรรม PDS ของเรามีความพร้อม สามารถเข้าร่วมโครงการของภาครัฐได้ทันที ตอนนี้เราอยู่ในระหว่างศึกษาตลาด Dental Tourism ในภูเก็ต หากแนวโน้มธุรกิจงานทันกรรมมีการเติบโตสูง บริษัทจะขยายห้องทันตกรรมเป็น 10 ห้องและแผนในอนาคต เล็งตั้งโรงพยาบาลฟัน Phuket International Dental Hospitel เพื่อรองรับเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างชาติ” ทพ.พรศักดิ์ กล่าว