Phones





ITEL ครึ่งปีหลังคว้างานยักษ์ โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ”

2022-06-20 18:12:25 126



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL หุ้นดี สตอรี่เด่น เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้ประโยชน์โดยตรงจากการเข้าสู่ยุค Digital Economy ปัจจุบันประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ยุค 5G โดยมีการศึกษาพบว่าการใช้งาน Data มีมากกว่า 4G ถึง 2.7 เท่า ในระยะเริ่มต้นและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในระยะยาว จะเป็นปัจจัยหนุนให้รายได้ในส่วนของ การให้บริการโครงข่าย การให้บริการติดตั้งโครงข่าย และการให้บริการพื้นที่ดาต้า เซ็นเตอร์ เติบโตได้ดีต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ITEL ได้รับงานอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพและความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า บริษัท จึงสามารถดำเนินโครงการและสามารถส่งมอบงานได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่จะทำให้ได้รับงานเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องจากเสถียรภาพและประสิทธิภาพของโครงข่าย และยังสนับสนุนการเติบโตของรายได้และกำไรมากขึ้น
 
โดยภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ ยังมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะเริ่มมีการได้รับงานใหม่ๆ เข้ามามากขึ้น และบริษัทมีแผนที่จะยื่นเข้าเสนองานอีกหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะมีโอกาสได้งานเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีงานในมือรอรับรู้รายได้รองรับไว้อยู่แล้ว จึงทำให้มั่นใจว่าภาพรวมผลงานในปี 65 เดินหน้าเติบโตต่อเนื่อง ตามเป้ารายได้นิวไฮอยู่ที่ 3,200 ล้านบาทที่ตั้งไว้
              
ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ได้ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากเดิมแนะนำ “เก็งกำไร” โดยให้ราคาเป้าหมายที่ 6 บาทต่อหุ้น ฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ซึ่ง ITEL เตรียมจะเข้าประมูลงานของ กสทช. ได้แก่โครงการ Course Online มูลค่า 305 ล้านบาท และโครงการ USO TOT มูลค่า 703 ล้านบาท โดยโครงการ Course Online ได้ผ่านขั้นตอนประชาพิจารณ์ใหม่แล้ว คาดว่าทั้ง 2 โครงการ จะประมูลในช่วงไตรมาส 3/65 มองว่าหากบริษัทชนะประมูลทั้ง 2 โครงการ จะทำให้ธุรกิจ Installation เซ็นงานได้ตามเป้าหมายปีนี้มีมูลค่ารวม 1,454 ล้านบาท และมากกว่าสมมติฐานของฝ่ายวิจัยที่คาดไว้ที่ 900 ล้านบาท