Phones





จับตาAOTประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองสัปดาห์นี้

2019-10-15 15:59:37 213




นิวส์ คอนเน็คท์ - AOT ลุยประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองสัปดาห์นี้ จับตาเอกชนรายเดิมแข่งกันเดือด ขณะที่เคาน์เตอร์บริการส่งมอบสินค้าอยู่ระหว่างทำ TOR ชี้จับแยก 2 สัญญา คาดเสนอบอร์ดรายได้ พ.ย.นี้ พร้อมประมูลได้ต้นปี 63


เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2562 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ต.ค. 62 ที่ผ่านมาคณะกรรมการ (บอร์ด) รายได้ AOT ซึ่งมีตนเป็นประธาน ได้พิจารณาอนุมัติร่างเอกสารประกวดราคา (TOR) การคัดเลือกผู้ประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว


โดยจะเริ่มประกาศเชิญชวนผู้ประกอบการผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ได้ภายในสัปดาห์นี้ และคาดว่าจะเริ่มขายซองในช่วงเดือน พ.ย. 62 หลังจากนั้นจะให้เวลาศึกษา TOR แล้วนำสนอโครงการภายใน 1 เดือน ดังนั้น ผู้ประกอบการที่สนใจจะมีเวลาเตรียมตัวประมาณ 50 วัน ทั้งนี้ ประเมินคาดว่าจะเป็นกลุ่มเอกชนรายเดิมที่สนใจเข้าร่วมประมูลที่เคยเข้าร่วมประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิก่อนหน้านั้นซึ่งการประมูลน่าจะแข่งขันกันดุเดือดเช่นเดิม

สำหรับหลักเกณฑ์การพิจารณาตัดสินผู้ชนะการประกวดราคาในเบื้องต้น AOT จะใช้หลักเกณฑ์เดียวกันกับการประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ โดยเอกชนที่มีคะแนนสูงสุด และเสนอผลตอบแทนให้ AOT สูงสุดจะเป็นผู้ชนะการประมูล และได้รับสิทธิ์บริหารพื้นที่ดิวตี้ฟรีดอนเมืองระยะ 10 ปี เริ่มสิทธิ์ต่อเนื่องจากสัมปทานเดิมหมดอายุในเดือน ก.ย.2565 และหมดอายุสัมปทานในเดือน ก.ย.2575


ส่วนการประกวดราคาโครงการจัดหาเอกชนรับสิทธิบริหารเคาน์เตอร์บริการส่งมอบสินค้า (Pick-up Counter) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองนั้น อยู่ระหว่างจัดทำร่างรายละเอียด TOR คาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมนำเสนอที่ประชุมบอร์ดรายได้ของ AOT ได้ในช่วงเดือน พ.ย. – ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถเริ่มขั้นตอนเปิดประกวดราคาในช่วงต้นปี 2563


อย่างไรก็ตาม การประกวดราคา Pick-up Counter จะแบ่งออกเป็น 2 สัญญาเพื่อเปิดกว้างให้เอกชนแข่งขันอย่างเสรี โดยจะแบ่งเป็นสัญญาการจัดหาเอกชนบริการพิคอัพเคาท์เตอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1 ราย และท่าอากาศยานดอนเมือง 1 ราย



#AOT


#ท่าอากาศยานไทย


#นิตินัย ศิริสมรรถการ


#ดิวตี้ฟรีดอนเมือง


#Pick-up Counter