Phones





SCB ปลื้มยอดจองซื้อหุ้นกู้อนุพันธ์แฝงเต็ม 2 พันล.ใน 6 ชม.

2022-06-23 18:11:27 310



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เปิดจำหน่ายหุ้นกู้อนุพันธ์แฝง “SCB​ Inverse Floater” อ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ย ประเภท Inverse Floater Note อายุ 2 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท กระแสตอบรับดี จำหน่ายหมดภายใน 6 ชั่วโมง 100% ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดในการมุ่งหาผลิตภัณฑ์การลงทุนที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มเวลธ์ ในทุกช่วงเวลา
 
เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 นายศรชัย สุเนต์ตา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Office and Product และผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารฝ่าย SCB Chief Investment Office (SCB CIO) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารประสบความสำเร็จในการเสนอขายผลิตภัณฑ์การลงทุนหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงกับดอกเบี้ย ประเภท Inverse Floater Note โดยเปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.65 ให้กับกลุ่มลูกค้าเวลธ์ของธนาคาร โดยได้รับการตอบรับที่ดี โดยมียอดจองซื้อเต็มจำนวน 2,000 ล้านบาท ภายระยะเวลา 6 ชั่วโมงหลังการเปิดจำหน่าย
 
สำหรับหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ย THOR Inverse Floater Note ออกโดยธนาคารไทยพาณิชย์ รุ่น SCB 246 A ครั้งที่ 1/65 อายุ 2 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 67 เริ่มนับจากวันที่ออกตราสารในวันที่ 27 มิ.ย.65-27 มิ.ย.67 จ่ายผลตอบแทนทุก 3 เดือน แบบลอยตัวและสวนทางกับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง (Thai Overnight Repurchase Rate – THOR) โดยผลตอบแทนขั้นต่ำอยู่ที่ 0.50%ต่อปี และคุ้มครองเงินต้น 100%
 
ทั้งนี้ การออกผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง “SCB​ Inverse Floater” ในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงาน​ Financial Markets ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการความเสี่ยงของตราสารอนุพันธ์ประเภทอัตราดอกเบี้ยและการออกหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ร่วมกับหน่วยงานกลุ่มธุรกิจเวลธ์ที่ดูแลกลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง ด้วยประสบการณ์และความเข้าใจตลาดมาอย่างยาวนาน จึงทำให้หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงได้รับการตอบรับที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ตลาดมีความผันผวนในปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจึงตอบโจทย์นักลงทุนได้เป็นอย่างดี รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง​ (THOR) ได้ถูกใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มนักลงทุนตามแนวทางของธนาคาร​แห่งประเทศไทย
 
“หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง​ เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนที่เหมาะกับสภาวะตลาดในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เนื่องจากนักวิเคราะห์ส่วนมากต่างมองว่าอัตราดอกเบี้ยของไทยจะเป็นขาขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป จึงทำให้หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง​ ​“SCB​ Inverse Floater” มีโอกาสให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าผลิตภัณฑ์​การลงทุนเทียบเคียงที่มีอยู่ในตลาด ในขณะเดียวกันหากไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ (Worse case) ทางผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนขั้นต่ำงวดละ 0.50% ต่อปี และคุ้มครองเงินต้น100% โดยธนาคารไทยพาณิชย์​เมื่อถือจนครบกำหนดอายุโครงการ พร้อมกันนี้ธนาคารจะเล็งหาโอกาสเพื่อออกผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์กับลูกค้าในทุกๆสภาวะตลาดต่อไป โดยเฉพาะสภาวะตลาดที่มีความผันผวนอย่างมากในปัจจุบัน” นายศรชัย กล่าว