Phones





SGP ควัก 3.36 พันล. ซื้อคลังน้ำมัน-ท่าเรือ

2019-10-16 17:35:51 260




นิวส์ คอนเน็คท์ - SGP ควักเงิน 3.36 พันล้านบาท ใช้ลงทุน "ไทยพับลิคพอร์ต" ธุรกิจคลังน้ำมันและท่าเรือ หวังรับผลตอบแทนจากการลงทุนระยะยาว

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 นางจินตณา กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า บริษัทได้มีมติอนุมัติให้ดําเนินการซื้อเงินลงทุนในหุ้นของ บริษัท ไทยพับลิคพอร์ต จํากัด (TPP) จํานวน 105,000,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น100% ของจํานวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 3,360 ล้านบาท เพื่อเป็นการลงทุนในโครงการคลังน้ำมันและท่าเรือ บริเวณเกาะสีชัง อําเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรีโดยมีบริษัท สยาม แอลเอ็นจี จํากัด (SLNG) (บริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ของทุนจดทะเบียน) เป็นผู้ลงทุน

ด้านแหล่งเงินทุนที่ใช้ในการลงทุนนั้น มาจากกระแสเงินสดภายในของบริษัทและจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ขณะที่ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นกับบริษัทนั้นคือ จะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายการประกอบธุรกิจด้านพลังงานอื่นเพิ่มเติม โดยเป็นธุรกิจทางด้านคลังน้ำมันและท่าเรือ ซึ่งธุรกิจคลังน้ํามันจะช่วยให้บริษัทมีรายได้และได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถใช้ท่าเรือของ TPP ในการรับสินค้าอื่นๆ ในอนาคต เช่น LPG และ LNG เป็นต้น ซึ่งจะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจของบริษัทในปัจจุบัน


#SGP


#สยามแก๊สฯ


#จินตณา กิ่งแก้ว


#TPP


#ซื้อท่าเรือ-คลังน้ำมัน