Phones





BANPU ย้ำบาทแข็ง ไม่กระทบกระแสเงินสด

2019-10-16 18:42:00 230




นิวส์ คอนเน็คท์ - BANPU ย้ำ!! เงินบาทแข็งเป็นเพียงการรับรู้ขาดทุนในทางบัญชีเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน ยันมีการบริหารจัดการด้านการเงินที่ดี


เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2562 นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU ผู้นำธุรกิจด้านพลังงานแบบครบวงจรแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า บ้านปูฯ ดำเนินธุรกิจใน 10 ประเทศ จึงใช้สกุลเงินเหรียญสหรัฐ เป็นสกุลเงินหลัก การที่ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น จึงทำให้บ้านปูฯ ได้รับผลกระทบในการขาดทุนจากการแปลงค่าเงิน ซึ่งเป็นเพียงการรับรู้ขาดทุนในทางบัญชีเท่านั้น และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อกระแสเงินสดจากการดำเนินงานแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนไม่ถือว่าเป็นความเสี่ยงใหญ่ เนื่องจากบ้านปูฯ มีการบริหารจัดการด้านการเงินที่ดี และดำเนินการตามแผนบรรเทาความเสี่ยง เพื่อลดผลกระทบจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ทั้งระดับบริษัทฯ และระดับกลุ่มบริษัทฯ โดยบริหารกระแสเงินสดทั้งรายได้กับรายจ่ายที่เป็นเงินตราต่างประเทศให้สอดคล้องกันและการทำสัญญาซื้อขายเงินตราต่างประเทศล่วงหน้าตามประมาณการรายได้ ค่าใช้จ่าย และการชำระหุ้นกู้ รวมทั้งใช้เครื่องมือทางการเงินตามความเหมาะสม


#BANPU


#บ้านปู


#สมฤดี ชัยมงคล


#บาทแข็งไม่กระทบ