Phones





UBE ผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

2022-08-08 13:17:28 531




นิวส์ คอนเน็คท์ - UBE ผนึก 6 ภาคีเครือข่ายสุขภาพและสิ่งแวดล้อม จ.อุบลราชธานี บันทึกความร่วมมือ STOP & START SAVE โลก -2 องศา” 


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 นางสาวกัณฑ์พร กรรณสูต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร และรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE) (ที่ 1 จาก ซ้าย) ร่วมลงนามความร่วมมือ “SAVE โลก ลบ 2 องศาเซลเซียส” กับ 6 ภาคีเครือข่ายในจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้แนวคิด “Stop” ลดการใช้พลังงาน และหนุนการใช้เทคโนโลยีเพื่อช่วยลดการใช้พลังงาน “Start” สร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมสีเขียว มีกลไกใหม่ที่ร่วมด้วยช่วยกันแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ สร้างระบบที่ยั่งยืนของสุขภาพและสิ่งแวดล้อม และ “SAVE” ตระหนักในเรื่องของการใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่า โดยพิธีลงนามดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ห้างสรรพสินค้าสุนีย์ จังหวัดอุบลราชธานี

ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว UBE จะมีบทบาทสำคัญผ่านการดำเนินธุรกิจที่คำนึงความปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยใช้วัตถุดิบทางการเกษตรที่มีคุณภาพและผ่านการรับรองมาตรฐานเกษตรอินทรีย์ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยี เพื่อช่วยลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิตทางเกษตรอินทรีย์ให้กับเกษตรกร โดยใช้กระบวนการแบบบูรณาการร่วมกับภาครัฐ ภาคประชาสังคม และสถาบันการศึกษา อาทิ สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 4 กรมวิชาการเกษตร สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) นอกจากนี้ UBE ยังวางแผนและดำเนินการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในพื้นที่โรงงานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมบริเวณชุมชนโดยรอบโรงงานเพื่อสร้างสรรค์ระบบนิเวศที่ดีตามนโยบายความยั่งยืนของบริษัท รวมถึงการให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจตามแนวทาง BCG Model โดยใช้กระบวนการเทคโนโลยีชีวภาพในการผลิต มีการหมุนเวียนพลังงานสะอาดมาทดแทนการใช้พลังงานจากภายนอก มีนโยบายการประหยัดพลังงาน โดยมุ่งเป้าในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตามเจตนารมย์ของการจัดการองค์กรภายใต้บรรษัทภิบาล เพื่อสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นทั้งในด้านเศรษฐกิจ (Profit) สังคม (People) และ สิ่งแวดล้อม (Planet) ให้เกิดความยั่งยืนในทุกมิติ