Phones





TQM ผันสู่ TQM alpha เพิ่มโอกาสสู่ความสำเร็จ

2022-08-11 08:37:44 973



TQM ผันสู่ TQM alpha เพิ่มโอกาสสู่ความสำเร็จ (สกุ๊ปพิเศษ)
 
ประกันที่เป็นมากกว่าธุรกิจประกัน “TQM alpha” ก้าวสู่ความยิ่งใหญ่อย่างครบเครื่อง สร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจในวงกว้างเพื่อเพิ่มจำนวนฐานลูกค้าใหม่ในทุกระดับ พร้อมด้วยธุรกิจการเงิน และธุรกิจเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม ที่มีคุณภาพ เพื่อให้ลูกค้าและผู้ใช้งานได้รับการบริการอย่างอย่างครบวงจร 

โดย ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM ให้ข้อมูลว่า หลังจากนี้ TQM alpha จะเข้ามาแทนที่ TQM Corporation เพื่อแสดงเจตนารมณ์ที่จะเป็น “มากกว่า” ธุรกิจประกัน กลายเป็นกลุ่มธุรกิจประกัน การเงิน และเทคโนโลยีแพลตฟอร์ม เพื่อนำความสะดวก ผลิตภัณฑ์ประกันภัย ประกันชีวิต การเงิน และ บริการแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ความสามารถของบุคลากรที่มี และ ฐานลูกค้าหลายล้านคนที่แข็งแกร่งมาผสมผสานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในโลกใหม่ เป็นผู้นำในการ “ลดความเสี่ยง” ทางการเงิน และ ชีวิตให้กับลูกค้า ขยายตัวให้ทันเทรนด์หลักที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าให้ได้

ด้าน ดร. นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQM กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ทั้ง 3 ธุรกิจ จะสร้างการเติบโตให้กับบริษัทอย่างโดดเด่น โดยตั้งเป้าในปี 69 บริษัทจะมีเบี้ยประกันแตะ 5 หมื่นล้านบาท และ มีรายได้ที่เติบโตเท่าตัว ซึ่งวางเป้าหมายสร้างสัดส่วนรายได้จากธุรกิจประกันที่เป็นธุรกิจหลักอยู่ที่ 50% ของรายได้รวม ขณะที่ธุรกิจการเงิน และ ธุรกิจเทคโนโลยีแพลตฟอร์มจะสร้างรายได้รวมกันในสัดส่วน 50% ของรายได้รวม

ขณะที่ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของ TQM จะออกมาโดดเด่น ตามHigh Season และรับรู้กำไรจาก TQR มากขึ้น ซึ่งประเมินกำไรสุทธิทั้งปีไว้ที่ 998 ล้านบาท แนะนำ "ซื้อ" ราคาเป้าหมายพื้นฐาน 62.75 บาท ขณะที่บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส ระบุว่า ทางฝ่ายยังคงแนะนำ "ซื้อ" ให้ราคาพื้นฐาน 62 บาท มองว่าการปรับโครงสร้างธุรกิจครั้งนี้ จะทำให้บริษัทให้บริการผลิตภัณฑ์ประกัน ผลิตภัณฑ์การเงิน และบริการอื่นๆมากขึ้น รวมถึงครอบคลุมฐานลูกค้าได้ดีขึ้นด้วย ซึ่งจะช่วยหนุนการเติบโตในระยะยาวได้เป็นอย่างดี

ส่วนทางด้าน บล.บัวหลวง เผยว่า ภาพของ TQM ในระยะยาวนั้นทางฝ่ายมองเป็นเชิงบวก แต่ในระยะสั้นมองว่ายังค่อนข้างจำกัดเนื่องจากบริษัทที่ซื้อเข้ามายังคงทำกำไรจำกัด และอยู่ในช่วงเริ่มต้นในบางบริษัท ในขณะที่การดำเนินงานยังคงต้องรอดูผลการดำเนินงานต่อไป โดยรวมเรายังคงคำแนะนำ "ซื้อ" ที่ราคาเป้าหมาย 59 บาท