Phones





COM7ปั๊มยอดขายทะลุ3หมื่นล.วิ่งนิวไฮ

2019-10-18 19:31:27 237




นิวส์ คอนเน็คท์ - COM7 ปั๊มงบ Q4/62 โตสุดพีค ย้ำทั้งปีรายได้ทำนิวไฮ หลังได้ iPhone 11ทุกรุ่น - บาทแข็งค่า ต้นทุนนำเข้าลด มาร์จิ้นเพิ่ม


เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2562 นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลดำเนินงานงวดไตรมาส 4/62 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะหนุนให้ยอดขายทั้งปีทำสถิติสูงสุดใหม่ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมากกว่าระดับ 30,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการขยายสาขา ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยสิ้นปีนี้จะมีสาขารวม 800 สาขา จากปัจจุบันมีสาขาภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทฯ จำนวน 731 สาขา พร้อมทั้งยังได้อานิสงส์เชิงบวกจากค่าเงินบาทที่แข็งค่า เนื่องด้วยบิษัทนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาจำนวนมาก ทำให้ราคาขายสินค้าและมาร์จิ้นที่ได้รับอยู่ในระดับที่เหมาะสม

อีกทั้งการเปิดตัวจำหน่าย iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เป็นวันแรก ได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม โดย COM7 เปิดจองในอาทิตย์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า มีผู้สั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาในช่องทางออนไลน์ครบเต็มจำนวน และมีผลตอบรับเข้ามาเกินกว่ายอดจองในรุ่นก่อนหน้าเป็นเท่าตัว สูงสุดเป็นประวัติการณ์ คาดว่า เป็นผลจากการอัพเดทเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และราคาเปิดตัวที่น่าสนใจ ประกอบกับการจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า


ขณะที่จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple เพิ่มเติมอีก ได้แก่ iPad ที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนกันยายน และ Apple Watch เตรียมจะเปิดตัว 25 ตุลาคมนี้ สนับสนุนให้ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น รวมทั้งสินค้าของ Apple รุ่นเก่า ยังได้รับการตอบรับที่ดี มั่นใจจะสนับสนุนให้ COM7 มีโอกาสสร้างผลประกอบการในปี 2562 ได้ร้อนแรงเกินกว่าเป้าหมาย และครองแชมป์อันดับ 1 Apple ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา


สำหรับแผนปี 63 บริษัทคาดได้ข้อสรุปที่ชัดเจนช่วงเดือน ธ.ค.62 โดยช่วงเดือน พ.ย.นี้ ทางบริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการทุกฝ่าย เพื่อวางแผนการดำเนินงาน หากมีความชัดเจนจะแจ้งให้นักลงทุนทราบโดยทันที แต่ในเบื้องต้นนั้นมั่นใจรายได้จะเติบโตกว่าปีนี้


“กลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ COM7 พร้อมขยายการเติบโตทั้งรายได้และกำไร จากแผนการขยายสาขาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ และขยายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมทั้ง คัดสรรสินค้าแบรนด์ใหม่ที่อยู่ในกระแสและความต้องการผู้บริโภคเข้ามาจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพูดคุยกับแบรนด์เทคโนโลยีอย่าง Xiaome คาดเริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ และวางแผนเปิดร้าน IoT อย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปีหน้า เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และต่อยอดธุรกิจในอนาคต” นายสุระ กล่าว


#COM7


#คอมเซเว่น


#สุระ คณิตทวีกุล


#iPhone11


#รายได้ทุบสถิติ