Phones





MPAM เปิดตัวนวัตกรรมจัดพอร์ตกองทุนรวม รับมือความเสี่ยงตลาดโลกผันผวน

2022-08-22 11:02:05 1174




นิวส์ คอนเน็คท์ - บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ เปิดตัวนวัตกรรมจัดพอร์ตกองทุนรวม ชูโปรแกรมเด็ด "Merchant Smart Invest" รับมือความเสี่ยงตลาดโลกผันผวน

เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 นางวิจิตรา สุทธิกิจพิศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (MPAM) ผู้นำด้านการให้บริการบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่งส่วนบุคคล (Wealth Management) ที่มีฐานกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมของเศรษฐกิจโลกยังคงถูกกดดันจากหลากหลายปัจจัยเสี่ยง กลายเป็นความท้าทายของนักลงทุนในการบริหารจัดสรรเงินลงทุนเพื่อรักษาผลตอบแทนไว้ให้ได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นทาง บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จึงได้มุ่งเน้นความสำคัญการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกพร้อมกับแนะนำมุมมองการลงทุนให้กับลูกค้าเพื่อปรับพอร์ตการลงทุนได้เท่าทันสถานการณ์ภายใต้ปัจจัยเสี่ยงที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

ล่าสุด บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และการให้บริการผ่านนวัตกรรมด้านการลงทุนให้กับนักลงทุนทั่วไป ผ่านโปรแกรมภายใต้ชื่อ "Merchant Smart Invest" ผู้ช่วยวางแผนจัดพอร์ตกองทุนรวม เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายทางการเงินให้กับนักลงทุนที่ต้องการลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง (Asset Allocation) ในหลากหลายกองทุนรวมที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์หลายประเภทผ่านตลาดหลักทั่วโลก 

โดยใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 50,000 บาทเท่านั้น ก็สามารถเปิดบัญชีใช้โปรแกรม "Merchant Smart Invest" สร้างแผนการลงทุนผ่านกองทุนรวม ที่ถูกออกแบบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ นำโดยคุณประกิต สิริวัฒนเกตุ กรรมการผู้จัดการด้านกลยุทธ์การลงทุน และคุณศิวาพร สันธนพิพัฒน์ CFA, First Vice President-Strategy (Portfolio Specialist) และทีมผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ของ บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ที่คอยคัดสรรเลือกกองทุนรวมที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนแต่ละช่วงเวลา ใช้งานง่ายผ่านแพลตฟอร์ม Streaming Fund+ แอปพลิเคชันซื้อขายกองทุนรวมที่มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย

สำหรับโปรแกรม "Merchant Smart Invest" จะเริ่มต้นจากการประเมินความเสี่ยงในการลงทุนที่เหมาะสมของลูกค้า เพื่อให้สอดคล้องกับระดับความเสี่ยงของนักลงทุนที่แบ่งออกมาเป็น 5 แผน ตามที่ บลจ.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้เป็นผู้บริการออกแบบการลงทุนภายใต้โครงการ '5 ขั้นมั่นใจลงทุน" มีตั้งแต่แผนการลงทุนที่มีความเสี่ยงต่ำ เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการรักษาเงินต้น ,เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ ,เสี่ยงปานกลางค่อนข้างสูง ,เสี่ยงสูง และเสี่ยงสูงมากที่เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการให้ผลตอบแทนเติบโตแบบรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังมีฟังชั่นบริการพิเศษในการแจ้งเตือนสรุปผลการลงทุนทุกรายเดือนและแจ้งเตือนกรณีเปลี่ยนแปลงกองทุนรวมในแผนการลงทุนเมื่อมูลค่าพอร์ตลงทุนลดลงมากกว่าที่ผู้ลงทุนได้กำหนดไว้

ส่วนผู้ที่ต้องการอยากออมเงินโปรแกรม "Merchant Smart Invest" ยังเป็นเครื่องมือที่ดีในการช่วยให้นักลงทุนออมเงินผ่านกองทุนรวมด้วยบริการ DCA (Dollar Cost Average) ตัดเงินแบบอัตโนมัติทุกๆรายเดือนเพื่อให้นักลงทุนสามารถสร้างโอกาสจากการลงทุนตามเป้าหมายทางการเงินในระยะยาว

"ท่ามกลางความผันผวนตลาดการลงทุนโลกเรามุ่งมั่นอย่างมากที่จะคัดเลือกสินทรัพย์การลงทุนที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าเพื่อให้พอร์ตการลงทุนประสบความสำเร็จก้าวสู่ความมั่งคั่งในระยะยาว ในขณะเดียวกันเรายังมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนให้ได้ครบวงจรผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบโจทย์ลูกค้ารายใหญ่ (High Net Worth) และขยายฐานกลุ่มลูกค้านักลงทุนทั่วไป ซึ่งมีความมั่นใจว่าโปรแกรม "Merchant Smart Invest" จะเป็นตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมให้กับนักลงทุนทุกๆท่านที่ต้องการวางแผนการลงทุนให้ประสบความสำเร็จสร้างความมั่งคั่งจากการลงทุนในระยะยาว"นางวิจิตรา กล่าว

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสมัครเปิดใช้บริการโปรแกรม "Merchant Smart Invest" สามารถคลิกรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
 
https://www.merchant.co.th/en/merchant-smart-invest  
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม Line:https://page.line.me/merchantasset  
โทร 02-660-6689 หรือกรอกแบบฟอร์มให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ https://bit.ly/3bVkYiH