Phones





TK นำร่องบริการ “ทีเค รถแลกเงิน” 10 จังหวัด

2022-08-24 11:29:52 561




นิวส์ คอนเน็คท์ - TK นำร่องบริการ “ทีเค รถแลกเงิน” 10 จังหวัด ก่อนลุยตลาดทั่วประเทศ ตั้งเป้าพอร์ต 100 ล้านบาทปีนี้ และ 1,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2565 นางสาวปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทย เผยว่าท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อ เศรษฐกิจฝืดเคือง ที่หลายประเทศทั่วโลกกำลังเผชิญ เช่นเดียวกับประเทศไทยกับสถานการณ์ที่ต้องแบกรับค่าครองชีพ อีกทั้งหนี้ครัวเรือนแตะ 89.2% จากไตรมาส 1 ในปี 2565 นี้  จากปัจจัยภายนอกที่เหนือการควบคุม กระทบธุรกิจหลายภาคส่วน และความเป็นอยู่ภาคครัวเรือนที่ต้องแบกรับกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว อาทิ ค่าน้ำมัน รวมไปถึงค่าเครื่องอุปโภค บริโภค เป็นต้น สวนกระแสด้านรายรับที่เท่าเดิม ส่งผลให้ผู้บริโภคจำนวนมากขาดสภาพคล่องทางการเงิน ต้องการแหล่งเงินทุนเพิ่มขึ้น เพื่อนำมาช่วยประคองค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มโอกาสและทางเลือกในการเข้าถึงแหล่งเงิน TK ได้เพิ่ม “ทีเค รถแลกเงิน” บริการจำนำทะเบียนรถใหม่ล่าสุด โดยในช่วงแรกจะนำร่องให้บริการดังกล่าวกับผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่ 10 สาขาของ TK และเน้นให้บริการกับลูกค้า TK โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าที่ผ่อนชำระรถหมดตามสัญญา พร้อมคาดว่าจะช่วยบรรเทาความเดือนร้อน และเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น

“บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด หรือ TKN ซึ่งเป็นบริษัทที่ TK ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจให้สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ หรือ Nano Finance และเพิ่งได้รับใบอนุญาตเพิ่มเติมให้ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับ ซึ่งประกอบด้วยสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มิใช่สินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน และสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม TK พิจารณาแล้วเห็นสมควรว่าจะเริ่มนำร่องให้บริการ “ทีเค รถแลกเงิน” ซึ่งเป็นสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ จาก บริษัท ทีเค เงินทันใจ จำกัด ทั้งนี้ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ “ทีเค รถแลกเงิน” รวม 100 ล้านบาทในปีนี้ โดยจะขยายพอร์ตดังกล่าวเป็น 500 ล้านบาท และ 1,000 ล้านบาท ในปี 2566 และ 2567 ตามลำดับ คาดว่าพอร์ตสินเชื่อ “ทีเค รถแลกเงิน” จะมีสัดส่วน 12.5% ของพอร์ทเช่าซื้อรวมของ TK พร้อม ๆ กับการช่วยดันพอร์ตเช่าซื้อรวมของ TK ให้เติบโต 30% ในอีก 3 ปีจากนี้” นางสาวปฐมากล่าว

นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติกร จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการจำนำทะเบียนรถ “ทีเค รถแลกเงิน” เน้นให้บริการกับลูกค้าปัจจุบันของ TK ที่ผ่อนชำระรถจักรยานยนต์ครบแล้วในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีประวัติการชำระที่ดี และอาจจะยังไม่มีความจำเป็นต้องใช้รถใหม่ ซึ่งมีอยู่ในดาต้าเบสกว่า 3 ล้านราย แบ่งเป็นลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ 99% และลูกค้าที่เคยใช้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 1% โดยในช่วงแรกซึ่งเป็นการนำร่องจะให้บริการลูกค้ารถจักรยานยนต์ใน 10 สาขาของ TK ที่ กาญจนบุรี สมุทรสงคราม ลพบุรี ลำปาง สุโขทัย บุรีรัมย์ สระแก้ว ระนอง รวมทั้งที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี และที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในเดือนสิงหาคมนี้ และจะทยอยขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้

“จุดเด่นของบริการจำนำทะเบียนรถ “ทีเค รถแลกเงิน” ของเราคือ ให้บริการโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ในงานบริการทางการเงินจากการให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์มายาวนานถึง 50 ปีในปีนี้ มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ สามารถให้บริการลูกค้าในพื้นที่และขยายบริการได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือมีเงื่อนไขการให้สินเชื่อที่ยืดหยุ่น มีความหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ สำหรับกลุ่มเป้าหมายของเราจะเน้นไปที่ลูกค้าอายุ 20 – 65 ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่บริการ มีรายได้สม่ำเสมอที่สามารถตรวจสอบได้ และมีกรรมสิทธิ์ในรถจักรยานยนต์ โดยในเบื้องต้นจะเน้นกลุ่มลูกค้าปัจจุบันของ TK ที่มีมากกว่า 3 ล้านราย” นายประพลกล่าว

“ทีเค รถแลกเงิน” ให้วงเงินสินเชื่อจำนำทะเบียนรถสูงสุด 70,000 บาท ผ่อนชำระสูงสุด 36 เดือน สำหรับรถจักรยานยนต์ ทั้งนี้ สามารถกู้ได้สูงสุดไม่เกิน 75% ของราคาประเมินหลักทรัพย์ที่เป็นรถจักรยานยนต์ และรถมีอายุการใช้งานไม่เกิน 10 ปี ไม่ตรวจสอบเครดิตบูโร และไม่ต้องใช้ผู้ค้ำประกัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับคุณสมบัติของลูกค้า พิเศษ วันนี้ - 31 ตุลาคม 2565 อัตราดอกเบี้ย เริ่มต้น 0.69% ต่อเดือน แบบคงที่