Phones





SGPดันรายได้ก้าวสู่แสนล. ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น - GUNKULคว้างาน EPC ‘100 MW’ ติดตั้งโซลาร์เสา AIS

2022-09-05 10:05:25 186



SGPดันรายได้ก้าวสู่แสนล. ครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่น


บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ หรือ SGP มั่นใจรายได้ปี 65 แตะระดับ 100,000 ล้านบาท ตามยอดขายLPGที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เบื้องต้นคาดยอดขายปีนี้จะทำได้ 3.65 ล้านตัน โดยครึ่งปีหลังจะเข้าสู่ไฮซีซั่นธุรกิจซึ่งจะหนุนยอดขายเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลบวกต่อความต้องการใช้ LPG เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

.....................

GUNKULคว้างาน EPC ‘100 MW’ ติดตั้งโซลาร์เสา AIS

บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ GULF ร่วมมือกับ “แอดวานซ์ ไวร์เลส เนทเวิร์ค” ในเครือบมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือ AIS เพื่อติดตั้งระบบโซลาร์เสาสัญญาณเครือข่าย AIS ทั่วประเทศ กว่า 100 เมกะวัตต์ โดยมอบหมายให้ บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL เป็นผู้ออกแบบติดตั้งโครงการ พร้อมตอกย้ำ นับต่อจากนี้ GULF และ GUNKUL จะเดินหน้าร่วมกันลงทุนและพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียนให้ได้ 1,000 เมกะวัตต์ตามแผนภายใน 5 ปี

.....................

SCBจับมือแบงก์ชาติ ลุย‘Retail CBDC’

ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ได้รับการคัดเลือกจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทดสอบการพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลสำหรับการใช้งานในภาคประชาชน (Retail CBDC) เพื่อใช้งานจริงในวงจำกัดในช่วงปลายปี 65 ไปจนถึงกลางปี 66 หวังวางโครงสร้างพื้นฐานด้านนวัตกรรมการเงินแห่งโลกอนาคตให้กับประเทศไทยที่จะช่วยเพิ่มโอกาสและขีดความสามารถในการแข่งขันแก่ภาคธุรกิจ พร้อมช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่สะดวก

.....................

PRMทุ่มงบลงทุน1.6พันล. ขยายกองเรือเพิ่ม3ลำ  

บมจ. พริมา มารีน หรือ PRM เผยที่ประชุมบอร์ดอนุมัติแผนการลงทุนครั้งใหญ่ ขยายพอร์ตกองเรือรวม 3 ลำ ครอบคลุมทั้ง กลุ่มเรือขนส่งและจัดเก็บปิโตรเลียมลอยน้ำ (FSU) เรือขนส่งปิโตรเลียมภายในประเทศและเรือขนส่งปิโตรเคมี รวมวงเงินลงทุนประมาณ 1,896 ล้านบาท เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ เตรียมทยอยให้บริการตั้งแต่ไตรมาส 4/65 ช่วยขับเคลื่อนการเติบโตก้าวกระโดด ขณะที่บริษัทเตรียมให้บริการเรือขนส่งขนาดใหญ่ (เรือ VLCC) ลำที่ 3 ให้แก่กลุ่มลูกค้าไทยออยล์ภายในไตรมาส 4/65 ภายใต้สัญญา Time Charter เป็นระยะเวลา 10 ปี