Phones





DDD รุกตลาดตปท. ปั้นรายได้ปีนี้โต 30%

2022-09-05 14:35:59 240




นิวส์ คอนเน็คท์ - DDD เดินเครื่องปั้นรายได้ปี 65 เติบโต 30% ตามเป้า เผยช่วง 6 เดือนแรก ยอดขายเพิ่มขึ้น 34% มั่นใจตลาดฟิลิปปินส์เติบโตได้อีก หลังผลประกอบการ 3 ปี พุ่งกระฉูด 474% พร้อมขยายตลาดสู่กลุ่มประเทศอาเซียน เพิ่มอีก 1-2 ประเทศ คาดเริ่มจำหน่ายได้ปลายปีนี้

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) หรือ DDD เปิดเผยว่า ภาพรวมปี 2565 นี้ DDD Group ตั้งเป้ารายได้เติบโต 30% โดยผลประกอบการในช่วง 6 เดือนแรก (มกราคม - มิถุนายน 2565) มีรายได้จากการขาย เพิ่มขึ้น 34% ด้านรายได้จากต่างประเทศก็เติบโตขึ้นเช่นกัน โดยมีสัดส่วนสูงถึง 32% ของรายได้จากการขายทั้งหมด หรือคิดเป็นมูลค่า 256 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของ DDD Group มีอัตราการเติบโตสูงขึ้น เนื่องจากเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าทุกเพศทุกวัย ส่งผลให้รายได้เติบโตขึ้นอย่างมั่นคงต่อเนื่อง”

สำหรับ บริษัท ดู เดย์ ดรีม ฟิลิปปินส์ คอร์ปอเรชั่น (DDDPH) เริ่มเปิดดำเนินการเมื่อปี 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 66 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ และบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดยที่ทาง DDDPH มีความเชี่ยวชาญด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และผลิตภัณฑ์จากบริษัทในเครืออื่นๆ ของ DDD Group ส่งผลให้มีผลประกอบการที่เติบโตแบบก้าวกระโดดตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา โดยรายได้มีอัตราการเติบโตกว่า 474% จากรายได้เริ่มต้นที่ 76 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ ในปี 2561 และเติบโตขึ้นเป็น 436 ล้านเปโซฟิลิปปินส์ ในปี 2564 

สำหรับปี 2565 นี้ เรายังเชื่อมั่นว่า DDDPH จะสามารถรักษาโมเมนตัมการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากผลการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในฟิลิปปินส์ โดยมีแผนการขยายไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายร้านค้าปลีก เพื่อให้กลุ่มลูกค้าเข้าถึงสินค้าได้ง่าย สะดวก และเพิ่มประสิทธิภาพการการจัดจำหน่ายผ่านช่องออนไลน์ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง

จากความสำเร็จเป็นอย่างสูงในประเทศฟิลิปปินส์ จึงทำให้เชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ของ DDD Group จะสามารถขยายตลาดไปยังประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ได้เป็นอย่างดีแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาและเจรจากับคู่ค้าทางธุรกิจเพื่อขยายตลาดเพิ่มเติมอีก 1 - 2 ประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มจัดจำหน่ายได้ในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างเร็ว 

นอกจากการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายไปยังต่างประเทศแล้ว บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภันณฑ์ด้วยนวัตกรรมใหม่ที่ทันสมัยเพื่อรักษาความเป็นผู้นำในการแข่งขันและสร้างความแตกต่าง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ด้วยการทำ Brand collaboration ร่วมกับ SMILEY เพื่อเอาใจนักสะสมและกระตุ้นยอดขายอีกด้วย”