Phones





PRM จ่อบุ๊กกำไรพิเศษ มั่นใจรายได้โต10% - SM ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ไอพีโอ300ล้านหุ้น

2022-09-21 08:03:35 129



PRM จ่อบุ๊กกำไรพิเศษ มั่นใจรายได้โต10%
บมจ. พริมา มารีน หรือ PRM เตรียมบันทึกกำไรพิเศษจากการขายเรือ VLCC ออกจำนวน 1 ลำ มูลค่าหลักพันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ส่วนต่างเข้ามาบางส่วนทันทีในไตรมาส 3/65 ขณะที่รายได้ปี 65 ยังคงเป้าหมายการเติบโต 10% จากปีก่อน ตามอัตราการใช้เรือทุกประเภทที่สูงขึ้น โดยล่าสุดบริษัทมีจำนวนกองเรือรวม 59 ลำ ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกจากเรือ VLCC จำนวน 2 ลำเริ่มดำเนินการ และอัตราการใช้เรือ Crew Boat จำนวน 13 ลำ เป็น 100% จากเดิมอยู่ที่ 83%
.......................
SM ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง ไอพีโอ300ล้านหุ้น จ่อเทรดSETปีนี้
บมจ. สตาร์ มันนี่ หรือ SM กางแผนเข้าจดทะเบียนใน SET ล่าสุด ก.ล.ต. ไฟเขียว นับหนึ่งไฟลิ่งแล้ว เตรียมเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 300 ล้านหุ้น คิดเป็น 27.27% นำเงินจากการระดมทุนขยายธุรกิจการให้บริการสินเชื่อทุกประเภท ขยายสาขา รวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เช่น ธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัย และประกันชีวิต พร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อรายย่อย สร้างการเติบโตให้ธุรกิจอย่างยั่งยืน
......................
SCBX ประกาศร่วมลงทุน‘BJJ’ มูลค่าดีล50ล้านเหรียญฯ
กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ หรือ SCBX ประกาศร่วมลงทุนเชิงกลยุทธ์ทางอ้อมมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในธนาคาร Jasa Jakarta (BJJ) ธนาคารพาณิชย์ในประเทศอินโดนีเซีย ผ่าน WeLab Sky Limited ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งที่มีอำนาจควบคุมร่วมกับ PT Sedaya Multi Investama (Astra Financial) บริษัทในเครือของ PT Astra Internation Tbk (Astra) พร้อมแผนที่จะเปลี่ยนแพลตฟอร์มและเปิดตัวเป็นธนาคารดิจิทัล ซึ่งถือเป็นดีลM&A ที่เกี่ยวข้องกับธนาคารดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 65
.....................
DPAINT ลุยสยายปีกตลาดCLMV ชิงมาร์เก็ตแชร์สีทาอาคาร
บมจ. สีเดลต้า หรือ DPAINT เผยทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลัง 65 เติบโตดีต่อเนื่อง มีเเผนขยายส่วนเเบ่งการตลาด ในตลาดสีระดับกลาง ซึ่งเป็นกลุ่มขนาดใหญ่ โดยใช้กลยุทธ์การสร้างเเบรนด์ และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคได้สูง นอกจากนี้ บริษัทตั้งเป้าส่งออกสีทาอาคารในตลาด CLMV ซึ่งเป็นตลาดใหญ่มูลค่ากว่า 17,000 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้าสิ้นปีนี้มีเครื่องผสมสีแตะ 600 เครื่อง จากปัจจุบันมี 505 เครื่อง