Phones





KWM ขยายไลน์ผลิตแห่ง 3 บุก CLMV-นิวซีแลนด์

2022-09-23 12:19:13 166




นิวส์ คอนเน็คท์ - KWM รุกขยายกำลังการผลิตไลน์ที่ 3 ของภาคการเกษตร โดยใช้ นวัตกรรม Robot ในการผลิตทั้งหมด คาดติดตั้งเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้ พร้อมลุยเดินเครื่องไตรมาส 4/65 จ่อประเดิมบุกตลาด CLMV แห่งแรก พร้อมสบช่องศึกษาตลาดนิวซีแลนด์ เมืองแห่งเกษตรกรรม 

เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2565 นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มไลน์กำลังการผลิตที่ 3 ของภาคการเกษตร เพื่อรองรับความต้องการภายในประเทศ และต่างประเทศ ภายหลังจากที่บริษัทได้มีการวางแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศมากขึ้น โดยไลน์ผลิตใหม่จะติดตั้งเสร็จภายในเดือนก.ย.นี้ และจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 4/65 นี้ 

สำหรับไลน์ผลิตดังกล่าว จะใช้นวัตกรรม Robot ในการควบคุมการผลิต จำนวน 5 ตัว และมีพนักงานควบคุมเพียง 2 คนในขณะที่ไลน์ผลิตที่ 1 และ 2 เป็นรูปแบบการผลิตแบบเมนนวล (manual) ทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยลดลง (Economies of Scale) เพิ่มความสามารถในการแข่งขันไปยังตลาดต่างประเทศได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ สำหรับแผนการเพิ่มไลน์ที่ 3 ส่งผลให้บริษัทมีศักยภาพในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้อย่างต่อเนื่อง โดยเตรียมมุ่งเน้นขยายไปในกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา, ลาว, พม่า, เวียดนาม) เป็นแห่งแรก ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีตัวแทนจำหน่ายในประเทศพม่าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวแทนในประเทศดังกล่าวได้มีการแนะนำสินค้าไปยังประเทศลาว นอกจากนี้บริษัทยังมีตัวแทนจำหน่ายในเขตชายแดนประเทศไทย และได้นำสินค้าไปขายในประเทศกัมพูชา ด้วยเช่นเดียวกัน 

พร้อมกันนี้ บริษัทมุ่งเน้นในการหาตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านการเกษตรโดยตรง ในประเทศลาว ประเทศกัมพูชา และประเทศเวียดนาม อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังอยู่ระหว่างการศึกษาในการเข้าไปขยายตลาดสู่ประเทศนิวซีแลนด์ เนื่องจากประเทศดังกล่าวเป็นประเทศเกษตรกรรม โดยปัจจุบันมีคู่ค้าจากประเทศนิวซีแลนด์ เข้ามาเจรจากับทางบริษัทในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อหาข้อสรุปร่วมกันถึงจะมีความชัดเจน

ส่วนกรณีแผนความคืบหน้า บริษัท เคดับบลิวเอชบี จำกัด (KWHB) นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเดินหน้าก่อสร้างโรงงาน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/2565 ก่อนที่จะติดตั้งเครื่องสกัดสารสำคัญจากพืชสมุนไพรไทย พืชกระท่อม และดำเนินการสกัดในเชิงพาณิชย์ในขั้นตอนต่อไป โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์จากสกัดสาระสำคัญที่ได้จากพืชกระท่อม ทั้งในรูปแบบตัวละลายน้ำ และรูปแบบแคปซูล เป็นต้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการขอเลขที่จดแจ้งผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากพืชกระท่อม จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ทั้งนี้คาดว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะเริ่มวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาส 1/66