Phones





STI ครึ่งปีหลังโตเด่น ตุน Backlog กว่า 4.8 พันล.

2022-09-28 11:46:13 157




นิวส์ คอนเน็คท์ - STI กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 65 โตกว่าครึ่งปีแรก เดินหน้าส่งมอบงานจำนวนมาก พร้อมเดินหน้าชิงงานใหม่ต่อเนื่อง โชว์ Backlog ทะยานทำ All Time High อยู่ที่ 4,800 ล้านบาท 

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2565 นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เปิดเผยว่า แผนกลยุทธ์ครึ่งปีหลัง 65 เติบโตกว่าครึ่งปีแรก จากแรงกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐบาลและเอกชน ทำให้เป็นโอกาสชิงงานเข้าพอร์ตได้ต่อเนื่อง โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ทะยานทำ All Time High อยู่ที่ระดับ 4,800 ล้านบาท เตรียมทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 2-3 ปีจากนี้ พร้อมกับการรักษาความสามารถในการทำกำไรที่ดี 
 
ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีโครงการในมือทั้งหมดร่วมกว่า 130 โครงการ ซึ่งเป็นงานบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง 95 โครงการ งานออกแบบ 11 โครงการ และงานอื่นๆ อีก 25 โครงการ ซึ่งเป็นงานในหลากหลายประเภทอุตสาหกรรมที่บริษัทได้ขยายความชำนาญไปพร้อมกับโอกาสใหม่ๆ ได้แก่ โครงการอสังหาริมทรัพย์ภาคเอกชน ประเภท โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน คลังสินค้า คอนโดมิเนียม รวมไปถึงงานโครงการศูนย์ประชุม โดยล่าสุด STI ได้ส่งมอบงานโครงการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และมีการรับรู้รายได้เข้ามาเรียบร้อยแล้วในช่วงต้นเดือนกันยายน 

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทยังมีงานโครงการที่อยู่ระหว่างทยอยส่งมอบในช่วงโค้งสุดท้ายของปีจำนวนมาก ได้แก่ งานที่ปรึกษาคุมงานก่อสร้างโครงการสวนป่าเบญจกิติ ระยะที่ 2 และ 3 , โครงการศูนย์การค้าเทอมินอล 21 พระราม 3 , โครงการ One Bangkok และ โครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ได้แก่ โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ระยะที่ 1 โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน , โครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 (ส่วนที่ 1-4) และโครงการพัฒนาท่าเรืออุตสาหกรรมมใบตาพุด ระยะที่ 3 (ช่วงที่ 1) รวมไปถึง งานโครงสร้างพื้นฐาน โครงการรถไฟฟ้า และงานโครงการขนาดใหญ่อื่นๆ ก็เร่งเดินหน้า เนื่องจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดโควิดคลี่คลายลง แผนการลงทุนของภาครัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ออกมาในช่วงครึ่งปีหลัง สนับสนุนบรรยากาศการลงทุนคึกคัก 

“สำหรับไฮไลท์การประมูลคาดจะได้เห็นในช่วงโค้งสุดท้ายของปีเพิ่มเติมอีก จากงานเมกะโปรเจกต์ที่รัฐบาลทยอยเปิดประมูลออกมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานโครงสร้างพื้นฐาน ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาคว้างานใหญ่เข้าพอร์ต คาดจะมีการประกาศออกมาใน เร็วๆ นี้ ผลักดันให้ในปี 2565 เราสามารถทุบสถิติ สร้างนิวไฮแบ็คล็อกได้ อีกทั้ง เราจะมุ่งมั่น เดินหน้าพัฒนางานที่ปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้างให้มีศักยภาพ รักษามาตรฐานให้อยู่ในระดับสากล” นายสมเกียรติ กล่าว