Phones





ทีเอ็มบีธนชาต ปลูกฝังการเป็น “ผู้ให้” ผ่านโครงการ “อาสา..ช่วยกันทำ”

2022-10-25 15:25:13 159



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าสานต่อพลัง เปลี่ยน...ชุมชนเพื่อความยั่งยืน ด้วยกิจกรรมด้านการจุดประกายชุมชน กิจกรรมดี ๆ ผ่านการ “ให้” จากพลังอาสาสมัครทีทีบีทั่วประเทศ ล่าสุดในปี 65 นี้ได้ปรับเพิ่มรูปแบบโดยเปิดโอกาสให้พนักงานของธนาคารเข้าร่วมเป็นอาสาสมัครในรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น โดยจัดกิจกรรมในโครงการ “อาสา...ช่วยกันทำ” เพื่อปลูกฝังการเป็น “ผู้ให้” ให้กับพนักงาน ด้วยการให้อาสาสมัครทีทีบี (ttb volunteer) ใช้เวลาส่วนตัวมาสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับสังคมตามกำลังความสามารถและความถนัดของตน และใช้ฝีมือในการสร้างชิ้นงานเพื่อสร้างสิ่งดี ๆ กลับคืนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมที่ทำง่าย ๆ ใช้เวลาน้อย อยู่ที่ไหนก็ทำได้ เช่น สมุดทำมือ, บอลบีบเพื่อสุขภาพ, ปลอกคอเพื่อเพื่อนสี่ขา และถุงใส่ยารักษ์โลก เพื่อส่งมอบให้แก่มูลนิธิ, โรงพยาบาล, โรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ ที่มีความต้องการทั่วประเทศ
 
โดยในปีนี้ตั้งเป้าการสร้างชิ้นงานรวมกว่า 20,000 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้แก่หน่วยงานที่ต้องการความช่วยเหลือ ได้แก่ 1.สมุดทำมือเพื่อน้อง ๆ นักเรียนในช่วงระดับชั้น ป.1 – ป.6 จาก 20 กว่าโรงเรียนในต่างจังหวัดที่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การเรียน แม้แต่สมุดที่ใช้จดการบ้าน ทดเลข วาดภาพตามจินตนาการ บางครั้งสมุด 1 เล่ม แบ่งกันใช้ทั้งห้องเรียน อาสาสมัครทีทีบี จึงได้ “เปลี่ยน” กระดาษที่ใช้แล้ว เป็นสมุดทำมือ เพื่อจุดประกายการเรียนรู้ ส่งต่ออุปกรณ์การเรียนที่ขาดแคลนให้กับน้อง ๆ ที่กำลังรอคอย “สมุดทำมือ” จำนวนกว่า 7,000 เล่ม
 
2.บอลบีบเพื่อสุขภาพ อาสาสมัครทีทีบีร่วมกัน “เปลี่ยน” ถุงเท้าและถั่วเขียว เป็น “บอลบีบเพื่อสุขภาพ” เพื่อช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงของกล้ามเนื้อมือ บรรเทาความเจ็บปวดจากการเป็นนิ้วล็อค นอกจากนี้ ยังช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง ลดอัตราเสี่ยงจากการเป็นอัลไซเมอร์ได้ โดยส่งต่อบอลบีบเพื่อสุขภาพ จำนวนกว่า 1,200ลูก ให้แก่ “สถานพยาบาลชินเขต” สถานพยาบาลที่ดูแลผู้สูงอายุรวมกว่า 30 เตียง และ สถานพยาบาลอีก 7 แห่ง เพื่อให้ผู้สูงอายุใช้บอลบีบเพื่อบริหารกล้ามเนื้อมือต่อไป
 
3.ปลอกคอเพื่อเพื่อนสี่ขา อาสาสมัครทีทีบีได้มีส่วนสนับสนุนอุปกรณ์ช่วยสุนัขและแมวฟื้นฟูสุขภาพ ร่วมกัน “เปลี่ยน” แผ่นโฟมเป็นปลอกคอจำนวนทั้งสิ้น 1,500 ชิ้น เพื่อให้เพื่อนสี่ขาดำรงชีพในยามป่วยได้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม โดยได้ส่งมอบให้ แก่ “ป้าจุ๊ บ้านพักสี่ขาเพื่อหมาจร” ที่ดูแลน้องหมาแมวกว่า 3,330 ชีวิต ทำให้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก และมีความต้องการความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน รวมถึง ปลอกคอกันเลีย และยังได้กระจายให้อีก 8 สถานสงเคราะห์ที่กำลังช่วยสุนัขและแมว
 
4.ถุงใส่ยารักษ์โลก เพื่อสนับสนุนในการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า อาสาสมัครทีทีบีจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้านอุปกรณ์การจ่ายยา โดย “เปลี่ยน” กระดาษใช้แล้วให้เป็นถุงใส่ยา และนำไปมอบให้แก่โรงพยาบาลต่าง ๆ 9 แห่งทั่วประเทศ เพื่อช่วยลดการใช้ทรัพยากรให้น้อยลง โดยส่งต่อถุงใส่ยารักษ์โลกจำนวนทั้งสิ้น 10,120 ใบ
 
โครงการ “อาสา....ช่วยกันทำ” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืนจากโครงการไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี ด้านการจุดประกายชุมชน ที่ตั้งใจเดินหน้าเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ และความสำเร็จของเหล่าอาสาสมัครทีทีบีในปีนี้ ที่ร่วมด้วยช่วยกันทำโครงการที่คืนประโยชน์ให้กับชุมชนและสังคมมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ปรัชญา Make REAL Change สามารถติดตามกิจกรรมดี ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืนโดยทีทีบี ได้ที่ www.ttbfoundation.org