Phones





ดิวตี้ฟรีดอนเมืองเหงา มีแค่"คิงเพาเวอร์"สน

2019-10-29 17:27:14 283




นิวส์ คอนเน็คท์ – AOT เผย เปิดขายซองประมูลดิวตี้ฟรีดอนเมืองยังเงียบเหงา เพิ่งมีแค่ “คิงเพาเวอร์” รายเดียวซื้อซอง หวั่นเอกชนแข่งน้อย ส่วนพิคอัพเตอร์ คาดเข้าที่ประชุมบอร์ดรายได้ พ.ย.นี้ เคาะ TOR

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2562 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยที่สำนักงานใหญ่ AOT ว่า ภายหลังจากมีการเปิดขายซองเอกสารประกวดราคา (TOR) การให้สิทธิประกอบกิจการจำหน่ายสินค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี) ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 29 ต.ค.62 มีเพียงบริษัท คิง เพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด รายเดียวที่ซื้อซองประกวดราคา


ทั้งนี้ ไม่แน่ใจว่าการประกวดราคาดิวตี้ฟรีดอนเมือง จะได้รับความสนใจจากเอกชนเข้ามาซื้อซองตามที่คาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรกหรือไม่ โดยก่อนหน้านั้นได้คาดการณ์ว่าจะมีผู้ที่สนใจซื้อซองประกวดราคา 5 ราย ใกล้เคียงกับการประกวดราคาดิวตี้ฟรีท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เนื่องจากได้ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์เขียนข่าวว่าเอกชนไม่อยากแข่งประกวดราคาบริหารดิวตี้ฟรีเพราะต้องการเข้าร่วมการประกวดราคาการจัดหาเอกชนรับสิทธิบริหารเคาน์เตอร์บริการส่งมอบสินค้า (Pick-up Counter) ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และดอนเมืองมากกว่า


อย่างไรก็ตาม สำหรับการประกวดราคาพิคอัพเคาท์เตอร์ในขณะนี้ AOT อยู่ระหว่างร่าง TOR คาดว่าจะแล้วเสร็จเพื่อกลับมาเสนอที่ประชุมบอร์ดรายได้ AOT ในเดือน พ.ย.2562 หลังจากนั้นจะเริ่มขั้นตอนเปิดประกวดราคาในช่วงต้นปี 2563 เบื้องต้น AOT จะแบ่งการประกวดราคาออกเป็น 2 สัญญา เพื่อเปิดกว้างให้เอกชนแข่งขันอย่างเสรี โดยจะแบ่งเป็นสัญญาการจัดหาเอกชนบริการพิคอัพเคาท์เตอร์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 1 ราย และท่าอากาศยานดอนเมือง 1 ราย




#AOT
#ท่าอากาศยานไทย
#นิตินัยศิริสมรรถการ
#ดิวตี้ฟรีดอนเมือง
#คิงเพาเวอร์