Phones





‘ออโต้ เอกซ์’ ส่งแบรนด์ ‘เงินไชโย’ ลุยตลาดจำนำทะเบียนเต็มสูบ

2022-11-11 17:45:32 391



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - “ออโต้ เอกซ์” ประกาศเดินหน้าบุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนเต็มขั้น ภายใต้แบรนด์ “เงินไชโย” ชู 3 แกนหลัก “เข้าใจ - เข้าถึง – พึ่งได้” พร้อมนำกลยุทธ์ “มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง” รุกหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ “เงินไชโย” ตั้งเป้าก้าวสู่ Top 3 ผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนชั้นนำของเมืองไทยภายในปี 68
 
เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโต้ เอกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อที่มีทะเบียนเป็นหลักประกันและวงเงินหมุนเวียน ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ เปิดเผยว่า จากผลสำรวจการเข้าถึงบริการทางการเงินภาคครัวเรือนปี 63 โดยธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ระบุว่ากว่า 55% ของประชากรไทย หรือประมาณ 36 ล้านคนยังเข้าไม่ถึงสินเชื่อในระบบ ประกอบกับช่วงโควิดที่ผ่านมาเศรษฐกิจหยุดชะงัก คนไทยเครียดจากภาระทางการเงิน
 
ทั้งนี้ บริษัทจึงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยปลดล็อกความเครียดให้กับคนไทยได้กลับมามีความสุขและร้องไชโยได้อีกครั้ง และวันนี้เราพร้อมที่จะเดินหน้าให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนและวงเงินพร้อมใช้ภายใต้แบรนด์ “เงินไชโย” เต็มรูปแบบอย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่บริษัทเปิดให้บริการ “เงินไชโย” แบบ soft launch เมื่อเดือนก.ค.65 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นอย่างดี โดยสิ้นปี 65 คาดว่าจะมีฐานลูกค้าจำนวน 80,000 คน สามารถปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนได้กว่า 10,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสินเชื่อรถจักรยานยนต์ 50% สินเชื่อรถยนต์ 25% และสินเชื่อรถเชิงพาณิชย์ 25% โดยบริษัทมีสาขาให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุดกว่า 1,200 สาขา รวมถึงการให้บริการผ่านแอปพลิเคชันซึ่งคาดว่าสิ้นปีจะมีลูกค้าดาวน์โหลดเพื่อใช้งานแล้วกว่า 100,000 ราย
 
สำหรับ “เงินไชโย” จะรุกตลาดสินเชื่อจำนำทะเบียนภายใต้ 3 แกนหลักสำคัญ ได้แก่ 1.เข้าใจ – พฤติกรรม ความคิด ความต้องการทางการเงิน รวมถึง pain point ของลูกค้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มที่เข้าไม่ถึงบริการทางการเงิน (unbanked) และนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า banded pack ซึ่งประกอบไปด้วยสินเชื่อที่ไม่มีค่าธรรมเนียม ได้เต็มวงเงินอนุมัติ รวมถึงแถมประกันฟรีในทุกสัญญา อนุมัติไว ได้เงินภายใน 1 ชั่วโมง
 
2.เข้าถึง – มุ่งมั่นให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบได้มากยิ่งขึ้น จึงได้พัฒนาช่องทางการให้บริการในหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ สาขาเงินไชโยจำนวนกว่า 1,200 สาขาทั่วประเทศ ตัวแทน (agent) แอปพลิเคชันเงินไชโยและ Line Connect เจ้าหน้าที่ที่ให้บริการถึงบ้าน (home delivery) รวมถึงพันธมิตรต่างๆ และ 3.พึ่งได้ – ด้วย “บัตรเงินไชโย” จ่ายเงินต้นไปเท่าไร สามารถกดเงินใช้เพิ่มได้เท่านั้น ไม่มีค่าธรรมเนียม ค่างวดเท่าเดิม ไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่ม กดฟรีทุกตู้ ATM ทั่วประเทศ และเพราะปัญหาทางการเงินอาจเกิดขึ้นได้ทุกวัน “สาขาเงินไชโย” จึงเปิดให้บริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด เพื่อเป็นที่พึ่งให้กับลูกค้า
 
อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ “เงินไชโย” เราได้นำกลยุทธ์ “มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง” โดยได้นักร้องชื่อดัง “จินตรา พูนลาภ” มาร่วมขับร้องเพลง “ไชโย ป๊าดป๊าด” ที่ใช้ภาษาง่ายๆ รวมถึงจังหวะดนตรีที่สนุกครื้นเครงในการสื่อสารแบรนด์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับ “ล้อมวงมันส์” เดินสายจัดงานคอนเสิร์ต “ล้อมวงมันส์วันเงินไชโย” ตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ “เงินไชโย”
 
“เราปักธงภายในปี 68 จะมีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านราย มียอดสินเชื่อคงค้าง 7 หมื่นล้านบาท มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 3,000 สาขา สามารถสร้างกำไรแตะระดับ 3 พันล้านบาท และมี ROE มากกว่า 25% พร้อมก้าวสู่หนึ่งในผู้นำสามอันดับแรกของผู้ให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนของเมืองไทย ปูทางสู่การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ (IPO) ในปี 70” นางอภิพันธ์ กล่าว