Phones





NEWS ส่ง ‘Liberator’ ลุยสนาม พร้อมฟรีค่าคอมฯ 100%

2022-11-18 16:05:06 265




นิวส์ คอเน็คท์ - NEWS ตลท. และ TFEX รับบริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด โดยใช้ชื่อย่อว่า “LIB” เป็นสมาชิกหมายเลข 21 ได้รับโอนสิทธิการเป็นสมาชิกจากบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) เพื่อประกอบธุรกิจการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยเน้นการให้บริการซื้อขายผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายกฤษฎา พฤติภัทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่บอร์ดฯได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัทฯ เพื่อประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และต่อมาบริษัท ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (“สำนักงาน ก.ล.ต.”) รวมถึงได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบ ก และใบอนุญาตธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบ ส-1 ในวันนี้ NEWS พร้อมแล้วที่จะส่ง Liberator เริ่มลุยในธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์ ที่แตกต่างจากผู้อื่นคืออยู่ในรูปแบบดิจิทัลโบรกเกอร์อย่าง 100% ด้วยทุนจดทะเบียนบริษัทฯ กว่า 1 พันล้านบาท โดยบริษัทฯ ต้องการเปิดกว้างและปรับเปลี่ยนโลกการลงทุนให้ทุกกลุ่มสามารถลงทุนซื้อ-ขายหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเองภายใต้แอพพลิเคชันชื่อ Liberator ทั้งยังประกาศการเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกของประเทศไทย ที่ยกเว้นค่าคอมมิชชันตลอดการเทรด 100% โดยไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย

ด้านนางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ขอขอบคุณคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่อนุมัติใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แก่ Liberator โดยบริษัทฯ จะดำเนินธุรกิจด้วยนโยบาย ‘Liberator Equality for All โลกการลงทุนที่ทุกคนเท่ากัน’ ต่อไปในอนาคต”

นอกจากนี้ "Liberator" คือบริษัทหลักทรัพย์ที่ไม่จำเป็นต้องมีสาขา รวมถึงไม่มีบุคคลากรมาร์เก็ตติ้งที่ดูแลลูกค้าตรง ทำให้บริษัทฯ มีต้นทุนที่ไม่สูงและสามารถควบคุมได้ ในขณะเดียวกัน ในเวลานี้ที่อุตสาหกรรมหลักทรัพย์ต้องการความเชื่อมั่นจากนักลงทุนอย่างยิ่ง บล.ลิเบอเรเตอร์ จึงใช้ระบบการควบคุมการดำเนินงาน ถือเป็นนวัตกรรมแพลตฟอร์มการลงทุนแนวใหม่ที่จะช่วยเปิดกว้างทางเลือกให้กับนักลงทุนทุกกลุ่ม แบบไม่จำกัดอายุ รายได้ และ/หรือ กลุ่มอาชีพ”

โดยบริษัทฯ ยังเปิดเผยแผนธุรกิจในช่วงปีหน้าอีกด้วยว่า จะมีการเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกเป็น 2 พันล้านบาท เพื่อมุ่งสู่การเป็น Platform การลงทุนครบวงจร ทั้งนี้ Application “Liberator” จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 3 มกราคม 2566 นี้ ซึ่งจะสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้เริ่มแรกบนอุปกรณ์มือถือทั้งระบบ Android และ iOS