Phones





TVDH มั่นใจปี66พลิกกำไรแกร่ง ร่วมทุน Retox Sessions จัด "808 Festival"

2022-11-21 17:11:09 106



นิวส์ คอนเน็คท์ - TVDH มั่นใจปี 66 พลิกกำไรแกร่ง ควัก 800ล้านบาท ลุยลงทุนเพิ่ม ล่าสุดร่วมทุน Retox Sessions ประเดิมโครงการแรก จัด ‘808 Festival 2022’ เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปียกระดับประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางเทศกาลดนตรี EDM แห่งภูมิภาคอาเซียน 

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีดี โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TVDH เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจปี 66 จะพลิกมีกำไรอย่างแข็งแกร่ง จากทุกธุรกิจในมือฟื้นตัว พร้อมทั้งจะล้างขาดทุนสะสมทั้งหมดด้วยเช่นกัน ส่วนภาพรวมไตรมาส 4/65 คาดโตกว่าไตรมาส 3/65 แต่ยังมีผลขาดทุนเล็กน้อย นอกจากนี้ยังจัดทำแผนซื้อกิจการเพิ่มเติมอีกราว 3-4 ดีล โดยจะมีผลตอบแทนจากการลงทุน(IRR)ราว 13-14% และมีทั้งธุรกิจที่เกื้อหนุนธุรกิจเดิมและเป็นธุรกิจใหม่ที่สร้างการเติบโตได้แข็งแกร่งในอนาคต เบื้องต้นจะใช้เงินทุนราว 800 ล้านบาท เพื่อพัฒนาธุรกิจรอบด้าน ล่าสุดร่วมทุนกับRetox Sessions ในสัดส่วน50%หรือ45ล้านบาท ร่วมจัดงาน 8O8Festival มั่นใจผลตอบรับดี

ล่าสุดบริษัทได้ จัดตั้งบริษัท ทีวีดี เอ็กซ์ซูเซีย จำกัด หรือ TVD Exousia (TVDE) เพื่อดำเนินธุรกิจบันเทิงแบบครบวงจร บริษัทฯ เดินตามโรดแมปรุกธุรกิจจัดคอนเสิร์ตอย่างเต็มรูปแบบ ล่าสุดประเดิม โครงการแรก ด้วยการร่วมลงทุนกับบริษัท ณัฐรัฐ โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ Retox Sessions ผู้จัดมิวสิคเฟสติวัลระดับโลกที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี โดยมีดีกรีเป็นผู้จัดเทศกาลดนตรีแนว EDM ระดับโลกในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ‘808 Festival’ ที่สร้างชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกดึงดูดสาวกทางดนตรีจากต่างประเทศเดินทางมาร่วมสนุกกันอย่างคับคั่งตลอดระยะเวลากว่า 9 ปีที่ผ่านมา ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมบันเทิงฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และมีแผนร่วมมือกันจัดงานอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ การร่วมลงทุนกับ Retox Sessions นับเป็นก้าวสำคัญในการรุกธุรกิจเอนเตอร์เทนต์เมนต์ของ TVDE โดยมองธุรกิจจัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ และงานเฟสติวัล นับจากนี้จะมีศักยภาพเติบโตที่ดี และวัฒนธรรมดนตรีแนวเพลง EDM เป็นดนตรีแห่งยุคศวรรษที่ 21 ที่ได้รับความนิยมแพร่หลายของกลุ่มคนรุ่นใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่ม Millennium ที่มีทั้งจำนวนที่มากที่สุดในประเทศและกำลังซื้อที่สูง ประกอบกับ Retox Sessions เป็นผู้นำด้านการจัดมิวสิคเฟสติวัลระดับโลก ที่มีศักยภาพรวมรวบศิลปินหรือดีเจระดับโลกเข้าร่วมปล่อยความมันส์ ตลอดจนมีฐานแฟนคลับดนตรี EDM ที่แข็งแกร่ง ขณะที่บริษัทฯ มีประสบการณ์จัดคอนเสิร์ต อีเวนต์ ในอดีตมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจว่าการผนึกกำลังครั้งนี้ จะร่วมส่งมอบมิวสิคเฟสติวัลระดับโลกให้ยิ่งใหญ่ให้กับคนไทยและต่างประเทศ โดยวางเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทย ก้าวสู่การเป็นศูนย์กลางมิวสิกเฟสติวัลในระดับภูมิภาคอาเซียน  

นายอาสิทธิ์ ประชาเสรี ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร บริษัท ณัฐรัฐ โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้จัดคอนเสิร์ตและมิวสิกเฟสติวัลระดับโลก กล่าวว่า บริษัท ณัฐรัฐ โฮลดิ้งส์ จำกัด เกิดขึ้นจากหลงใหลในแนวดนตรี EDM จึงเริ่มบุกเบิกสร้างวัฒนธรรมดนตรีแนว EDM ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2012 โดยนำประสบการณ์จากในอดีตที่เป็นดีเจในสถานบันเทิงชั้นนำในอเมริกา มาสู่การสร้างสรรค์ดนตรี EDM ในไทย และด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจึงเริ่มจัดมิวสิคเฟสติวัล และได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่แพร่หลาย จึงก้าวสู่การเป็นนักบริหารจัดมิวสิคเฟสติวัลชั้นนำในประเทศไทย โดยสามารถเชิญศิลปินระดับโลกร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์ดนตรีระดับโลก พร้อมมีทีมโปรดักชั่น ประกอบด้วย เทคโนโลยี แสง สีและเสียงชั้นนำระดับโลกอย่างครบวงจร โดยการจัดมิวสิคเฟสติวัลปีนี้ ก้าวเข้าสู่ปีที่ 9 กับงาน “808 Festival 2022” 
สำหรับการจัดมิวสิคเฟสติวัล “808 Festival 2022” เทศกาลดนตรีระดับโลกแนว EDM จะจัดขึ้นในวันที่ 9 – 11 ธ.ค.2565 ที่ ไบเทค บางนา โดยจำหน่ายบัตรผ่านช่องทาง www.808festival.net ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีจากแฟนคลับ ขณะนี้ขายบัตรคอนเสิร์ตไปกว่า 85% ของทั้งหมด โดยนับเป็นการกลับมาจัดงานครั้งแรกในรอบ 2 ปีกับการสร้างระเบิดความมันส์ระดับโลก โดยรวบรวมดีเจระดับโลกที่เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงและในระดับตำนานร่วมปล่อยพลังกว่า 20 ราย อาทิ Armin Van Buuren, DJ Snake, Illenium , Andrew Rayel และ Madeon ฯลฯ รวมถึงดีเจ Hardwell ที่กลับมาแสดงในภูมิภาคเอเชียเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ปี มาร่วมประชันกันในประเทศไทย และภายในงานจัดเต็มด้วยโปรดักชั่นกระหึ่มยิ่งกว่าครั้งไหนเพื่อให้สมกับการรอคอยของเหล่าคอเพลง โดยการจัด “808 Festival 2022” นับว่าเป็นการคิกออฟประเทศไทยกลับมาเป็นเดสติเนชั่นของดีเจระดับโลกที่ต้องเดินทางมาร่วมแสดงในงาน รวมทั้งเหล่าบรรดาคอเพลงอิเล็กทรอนิกส์ เทคโน เฮาส์มิวสิค จากต่างประเทศมาสนุกร่วมกันส่งท้ายปี โดยคาดการณ์จะมีแฟนคลับที่เดินทางมาจากต่างประเทศมาร่วมสนุกในงาน 20-30%
ทั้งนี้ ในปี 2566 ทั้งสองบริษัทยังวางแผนสร้างความต่อเนื่อง ในการรังสรรค์เทศกาลดนตรีร่วมกัน อาทิ งาน 808 Festival 2023 ซึ่งเป็นเฟสติวัลที่แฟนคลับรอคอยจึงต้องจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี อีกทั้งสำหรับเทรนด์มิวสิคเฟสติวัลแนว EDM นับว่า เป็นวัฒนธรรมดนตรีแนวที่เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งยุคสมัยใหม่และเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็วและแพร่หลายไปทั่วทุกมุมโลก โดยได้รับความสนใจจากกลุ่มคอเพลงอายุ 20 - 35 ปี