Phones





JMART ลั่นปี67มูลค่าตลาดพุ่งสู่ 5 แสนล้านบ. ตามผลงานโตแรงต่อเนื่อง

2022-11-24 16:58:18 224



นิวส์ คอนเน็คท์ - JMART ลั่นปี 67 มูลค่าตลาดพุ่งสู่ 5 แสนล้านบาท ตามผลงานโตแรงต่อเนื่อง พร้อมด้วยบริษัทในเครือสร้างควาทแข็งแกร่งระยะยาว สัปดาห์หน้าแย้มมีข่าวดี หวังแจ้งให้นักลงทุนทราบพร้อมกัน

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามูลค่าตลาด(Market Cap)จะแตะระดับ 500,000 ล้านลาท ในปี 67 จากปัจจุบันนี้อยู่ที่ประมาณ 200,000 ล้านบาท โดยการประมาณการณ์และการคำนวนนั้นมาจากพื้นฐานด้านกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นย่างต่อเนื่อง จากเป้าหมายธุรกิจที่ชัดเจน รวมถึงเงินทุนที่ได้มาก่อนหน้านี้จำนวน 3 หมื่นล้านบาทที่ได้เริ่มทำงาน จึงทำให้ธุรกิจมีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ทั้งนี้บริษัทไม่ได้นำเรื่องราคาหุ้นมาอยู่ในการคำนวนแต่อย่างใด หากผลการดำเนินงานมีการเติบโตได้ต่อเนื่องทุกอย่างจะสะท้อนออกมาตามกลไกตลาดเอง

ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้ากำไรสุทธิในช่วงปี 65-67 จะเติบโตได้ 50% ทุกปี ตามบริษัทในเครือทุกแห่งที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันนี้มี 5 บริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และมีอีก 15 บริษัทที่ดำเนินธุรกิจอยู่นอกตลาดซึ่งมีทิศทางการเติบโตที่ดี ประกอบกับการร่วมมือทางธุรกิจต่างๆรวมถึงการเข้าถือหุ้นในบริษัทต่างๆยังได้ผลตอบแทนจากการลงทุนที่เหมาะสมด้วยเช่นกัน 

นอกจากนี้ภายในสัปดาห์หน้าบริษัทคาดว่าจะมีดีลใหม่เปิดขึ้น ซึ่งบริษัทจะทำหารแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วกันต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถให้ข้อมูลโดยละเอียดได้

ด้านนายสุพจน์ สิริกุลภัสสร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ เอส แอสเซ็ท จำกัด (มหาชน) หรือ J  เผยต่อว่าภายในปี 65 บริษัทมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตได้ 30% และในปี 66 คาดจะเติบโตได้ 50% จากปีนี้ ผลบวกจากการขยายบริการพื้นที่เช่าจากเดิมที่มี 70,000 ตร.ม. เป็น 100,000 ตร.ม. ซึ่งในระยะต่อไปนั้นได้ตั้งเป้ามีพื้นที่ให้บริการรวมเป็น 500,000 ตร.ม. ตามการเปิดศูนย์การค้าใหม่ต่อเนื่อง

ขณะที่นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า ภาพไตรมาส 4/65 จะเป็นช่วงที่ผลการดำเนินงานเติบโตดีที่สุดของปี จากพอร์ตหนี้บริหารเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งในช่วงนี้นั้นคาดมีการประมูลหนี้ออกมาในระดับสูง ซึ่งบริษัทพร้อมที่จะเข้าประมูลโดยทันที ขณะที่กระแสเงินสดมีความแข็งแกร่ง พร้อมสร้างการเติบโตได้ในอนาคต

ส่วนนายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนจากธุรกิจสินเชื่อที่ขยายตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพขณะที่การขยายสาขาในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายขยายสาขาเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 สาขา จากปัจจุบันมีมากกว่า 4,000 สาขา