Phones





‘ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์’ ต้อนรับคณะผู้บริหารระดับสูง ‘จูเลียส แบร์ กรุ๊ป’ และ ‘ธนาคารไทยพาณิชย์’

2022-11-24 19:17:06 147



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด” เปิดบ้านต้อนรับคณะผู้บริหารระดับสูงจาก “จูเลียส แบร์ กรุ๊ป” และ “ธนาคารไทยพาณิชย์” ในโอกาสเข้าร่วมประชุมบอร์ดบริหารเพื่อหารือถึงทิศทางและแนวทางการดำเนินธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเวลธ์แมเนจเม้นท์ ในกลุ่มลูกค้า UHNWIs และ HNWIs ของไทย
 
เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของไทยโดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งระดับสูง UHNWIs และHNWIs ที่มีสินทรัพย์เกิน 100 ล้านบาทขึ้นไปในประเทศไทย มีการเติบโตในอัตราที่สูงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และคาดว่าจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งธุรกิจบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) นับเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญขององค์กรในการสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยเรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า “ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” จะช่วยต่อยอดและสร้างการเติบโตในธุรกิจบริหารความมั่งคั่งได้ตามเป้าหมายที่วางไว้
 
นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด กล่าวว่า การประชุมบอร์ดบริหารร่วมกับคณะผู้บริหารระดับสูงจาก จูเลียส แบร์ กรุ๊ป และธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อหารือถึงทิศทางและแนวทางการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการขยายธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย รวมถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ “ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” ที่ยังคงสร้างการเติบโตท่ามกลางความท้าทายของเศรษฐกิจโลก ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการวางแผนกลยุทธ์การลงทุนที่มีความรู้ความสามารถ มากด้วยประสบการณ์ และมีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง รวมถึงความสามารถด้านการบริหารความมั่งคั่งที่ได้มาตรฐานระดับโลกของจูเลียส แบร์ มาคอยให้คำแนะนำ และให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าคนสำคัญเพื่อช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้บริษัทยังคงมีการเติบโตทั้งในด้าน AUM จากการเพิ่มปริมาณการลงทุนของกลุ่มลูกค้า รวมถึงการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่องอีกด้วย
 
ด้าน มร.ฟิลลิปป์ ริคเคนแบเคอร์ (Philipp Rickenbacher) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จูเลียส แบร์ กรุ๊ป กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ได้กลับมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรกหลังจากวิกฤตโควิด-19 เพื่อเข้าร่วมพบปะกับคณะผู้บริหารของ “ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์” รวมถึงได้เชื่อมความสัมพันธ์กับลูกค้าคนสำคัญของเราอีกครั้ง โดย จูเลียส แบร์ มีความมุ่งมั่นอย่างสูงในการขยายตลาดธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในเอเชีย ซึ่งนับเป็นบ้านแห่งที่สองของเรา และสำหรับประเทศไทยนั้นถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เราให้ความสำคัญในการขยายขอบเขตการให้บริการ เนื่องจากเป็นตลาดที่มีความต้องการผู้เชี่ยวชาญ บริการ และความสามารถด้านการบริหารความมั่งคั่งระดับโลกมาเพิ่มคุณค่าให้แก่ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (HNWIs) ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
 
“ผมมีความมั่นใจเป็นอย่างมากว่ามีโอกาสอีกมากมายสำหรับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการที่จะกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนของพวกเขา และให้ความสำคัญกับการวางแผนบริหารจัดการความมั่งคั่ง นับเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ โดยเราตั้งตารอที่จะสานต่อความร่วมมืออย่างใกล้ชิดเพื่อขยายการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนสำคัญกลุ่มนี้ต่อไป” มร.จิมมี่ ลี (Jimmy Lee) ประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ธนาคารจูเลียส แบร์ และกรรมการบริหาร จูเลียส แบร์ กรุ๊ป และกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด กล่าวเสริม