Phones





ADVANCเงินเต็มมือ ลุยประมูลทุกคลื่นรองรับ5G

2019-11-01 14:44:52 387




นิวส์ คอนเน็คท์ - ADVANC พร้อมลุยชิงคลื่นทุกสัญญาณที่ทาง กสทช.จะเปิดประมูล หลังกระแสเงินสดเต็มมือ พร้อมคงนโยบายปันผล 70% ของกำไรสุทธิ เชื่อส่งผลบวกระยะยาว


นางสาวนัฐิยา พัวพงศกร หัวหน้าฝ่ายงานนักลงทุนสัมพันธ์และกำกับการดูแลการปฎิบัติงาน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC เปิดเผยว่า จากที่ทาง กสทช. ได้ประกาศว่าจะเปิดให้มีการประมูลคลื่น 4 สัญญาณ ได้แก่ 700MHz, 2600MHz, 2500MHz, 1800MHz ทางบริษัทได้มีการเตรียมตัวเพื่อที่จะเข้าร่วมประมูลในทุกคลื่นสัญญาณ เพื่อนำมารองรับคลื่นความถี่บนระบบ 5G ขณะที่เงินสำหรับการลงทุนนั้น ขณะนี้มั่นใจว่ามีเพียงพอ จากกระแสเงินสดล่าสุดที่มีอยู่กว่า 11,000 ล้านบาท พร้อมทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือทางการเงินได้อีกหลายรูปแบบ โดยจะเน้นเลือกใช้ประเภที่ต้นทุนทางการเงินต่ำสุด มาช่วยหนุนในการลงทุนเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เพื่อเข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ได้ เนื่องจากทางฝ่ายบริหารต้องพิจารณาการลงทุนอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นในระยะยาว ดังนั้น หากการลงทุนคลื่นดังกล่าวสามารถสร้างกำไรได้ในระยะสั้น-กลาง ก็พร้อมที่จะลงทุนได้ทันที


นอกจากนี้ บริษัทยังคงนโยบายการปันผลที่ระดับ 70% ของกำไรสุทธิ จากเดิมที่เคยปันผลในระดับ 100% ทั้งนี้ การปันผล 70%นั้น ทางบริษัทได้ผ่านการพิจารณาแผนในระยะยาวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อธุรกิจโดยภาพรวม


ในส่วนของคลื่นความถี่บนระบบ 4G ทางบริษัทยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเม็ดเงินการลงทุนที่ 20,000-25,000 ล้านบาท โดยมองว่า 4G ยังสามารถสร้างการเติบโตได้อีก 3 ปี ซึ่งจะหนุนต่อฐานลุกค้าให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


#ADVANC
#นัฐิยาพัวพงศกร
#ประมูลคลื่นกสทช.
#เงินสดล้นมือ