Phones





CHAYO ปั้นพื้นฐานสุดแกร่ง รายใหญ่โดดถือหุ้น - KBANK ทุ่มงบลงทุน6.5พันล. ถือหุ้นเพิ่ม‘แมสเปี้ยน’

2022-12-13 07:39:26 154



CHAYO ปั้นพื้นฐานสุดแกร่ง รายใหญ่โดดถือหุ้น 
บมจ. ชโย กรุ๊ป หรือ CHAYO ผลงานแกร่งยั่วตา นักลงทุนรายใหญ่โดดเข้ามาถือหุ้น สะท้อนความเชื่อมั่น และสตอรี่ที่น่าติดตาม ด้านผู้บริหารมองไตรมาส 4/65 เข้าไฮซีซั่นธุรกิจ เตรียมซื้อหนี้เข้าพอร์ต หนุนรายได้ปี 65 เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% โดยเริ่มเห็นสัญญาณสถาบันการเงินเร่งขาย NPL คาดมีประมูลขายหนี้ทยอยออกมาต่อเนื่องถึงปี 66 ด้านบล.หยวนต้า คาดกำไรไตรมาส 4/65 ปรับตัวดีขึ้น รวมถึงมีกำไรพิเศษราว 240 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10.50 บาท
.................
KBANK ทุ่มงบลงทุน6.5พันล. ถือหุ้นเพิ่ม‘แมสเปี้ยน’
ธนาคารกสิกรไทย หรือ KBANK ส่ง “กสิกร วิชั่น ไฟแนนเชียล” เข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนธนาคารแมสเปี้ยน ประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าการลงทุน 186.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นกว่า 6.5 พันล้านบาท ส่งผลให้ KBANK เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นรวมในธนาคารแมสเปี้ยนเป็น 67.5% เดินหน้านำจุดแข็งบริการและเทคโนโลยีพัฒนาบริการให้ลูกค้ารายย่อยและธุรกิจเข้าถึงโอกาสทางการเงินสะดวกยิ่งขึ้น พร้อมเชื่อมโยงฐานลูกค้าธุรกิจ เสริมแกร่งการเป็นธนาคารแห่งภูมิภาค
................
SCN รุกธุรกิจ Non-Gas จ่อยื่นประมูล500ล.
บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN มือขึ้น! ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะ งานปฏิบัติการและบำรุงรักษาสถานีก๊าซธรรมชาติ ของ ปตท. มูลค่า 240.5 ล้านบาท ในพื้นที่กทม.-ปริมณฑล และภูมิภาค และยังรอประกาศผลงานประมูลการก่อสร้างสถานีให้บริการน้ำมันรูปแบบใหม่ จาก OR มูลค่า 100 ล้านบาท พร้อมวางเป้าปี 66 เข้าประมูลงานธุรกิจในกลุ่ม Non-Gas ซึ่งถือเป็นธุรกิจใหม่ของ SCN ที่จะมีความโดดเด่นในอนาคต มูลค่าไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ในมือยังโตต่อเนื่อง
................
CSC ลุ้นผลงานQ4พีคสุด โบรกชี้ เป้า66.25บ.
บมจ. ฝาจีบ หรือ CSC มั่นใจไตรมาส 4/65 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ว่าจะโตมากสุดของปี ขณะที่ยอดขายปี 66 คาดโตได้ราว 20% จากปีนี้ ผลจากสินค้าประเภทฝาโลหะและฝาพลาสติก ที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาจำนวนมาก ตามภาวะเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศที่ฟื้นตัว ส่งผลต่อภาคการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่สูงขึ้น รวมทั้งยังออกโปรดักส์ใหม่ๆต่อเนื่องเพื่อสนองลูกค้าอย่างครบวงจร ฟากบล.โกลเบล็ก แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปี 66 ที่ 66.25 บาท