Phones





DTCENT ไม่ปัง! เปิดทรดวันแรกสูงกว่า IPO แค่ 1.40%

2022-12-15 10:44:54 145



นิวส์ คอนเน็คท์ - DTCENT ลงสนามเทรดวันแรกไม่ปัง! เปิดซื้อขายที่ 2.90 บาท เกินจาก IPO แค่ 1.40% ผู้บริหารย้ำ นำเงินจากการระดมทุนลุยต่อยอดธุรกิจ ขยายตลาดต่างประเทศเพิ่ม

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2565 บริษัท ดี.ที.ซี. เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ DTCENT เข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ SET เป็นวันแรก โดยราคาเปิดซื้อขายที่ 2.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท หรือ 1.40% จากราคา IPO ที่ 2.86 บาทต่อหุ้น โดยหลังจากเปิดซื้อขายมีแรงซื้อดันราคาขึ้นไปสูงสุด 2.98 บาท ก่อนจะถูกเทขายทำกำไรออกมา กดราคาลงไปต่ำสุดที่ 2.80 บาท

นายทศพล คุณะเพิ่มศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ DTCENT เปิดเผยว่า พอใจกับราคาเปิดซื้อขาย และอยากให้นักลงทุนมั่นใจในศักยภาพของบริษัท เนื่องจากบริษัทยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากที่จะออกมา ไม่ใช่มีแต่ระบบ GPS

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทพร้อมที่จะนำไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง รวมทั้งขยายตลาดไปยังต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อต่อยอดธุรกิจที่มี 

ทั้งนี้ บริษัทมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์มากกว่า 25 ปี มีพันธมิตรรายใหญ่ทั้งบริษัท ยาซากิ เอ็นเนอร์จี ซิสเท็ม คอร์ปอเรชั่น (YES) และบริษัท บุญรอด ซัพพลายเชน จำกัด (BRS) ซึ่งถือเป็นพันธมิตรหลักที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนในการแข่งขัน ทั้งในประเทศและต่างประเทศมากขึ้น
 
นอกจากนี้ รวมถึงยังมีทีมงานในการพัฒนาระบบ IoT Solution เพื่อรองรับด้านสาธารณูปโภคพื้นฐานจากนโยบายของภาครัฐ จะช่วยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสำเร็จ ทำให้มีศักยภาพในการขยายธุรกิจเพิ่มมากขึ้น

สำหรับ DTCENT ประกอบธุรกิจเป็นผู้ออกแบบ ผลิต จัดจำหน่ายและให้บริการเช่าอุปกรณ์ติดตามยานพาหนะด้วยดาวเทียม (GPS Tracking) รวมถึง ระบบเทเลเมติกส์สำหรับยานพาหนะและซอฟต์แวร์สำหรับบริหารงานขนส่งอย่างครบวงจร นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการพัฒนาโครงการไอโอทีโซลูชั่น (IoT Solution) ที่หลากหลาย ให้แก่ลูกค้าทั้งภาครัฐบาลและเอกชน