Phones





IHLส่งซิกผลงานQ4/65สดใส ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์โตแรง

2022-12-19 17:31:28 181



นิวส์ คอนเน็คท์ - IHL ส่งซิกผลงาน Q4/65 สดใส ออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์โตแรง – เริ่มรับรู้รายได้ธุรกิจใหม่ เผยคอลลาเจน “Chojen” ผลตอบรับดี หนุนรายได้ปีนี้โตทะลุเป้า 

เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2565 นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/2565 คาดว่า จะเติบโตได้ดีขึ้น เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์กลับมาฟื้นตัว ประกอบกับยอดจองในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมามีการตอบรับที่ดี ส่งผลให้บริษัทฯ ได้รับออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ เริ่มทยอยรับรู้รายได้มากขึ้น

“ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นช่วงที่ผู้บริโภคมีความต้องการรถยนต์รุ่นใหม่ และค่ายรถยนต์ต่างๆ ก็มีการออกโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายอย่างคึกคัก จากยอดจองรถยนต์ในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2022 ที่ผ่านมา ทำให้ IHL มีออเดอร์ผลิตเบาะหนังรถยนต์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนกการตัด เย็บ สามารถเดินเครื่องได้ตามกำลังการผลิต ส่วนกลุ่มธุรกิจใหม่ ก็เริ่มรับรู้รายได้ชัดเจนมากขึ้น จึงมั่นใจว่า ปัจจัยเหล่านี้ จะสนับสนุนรายได้ในปีนี้ให้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว” นายองอาจกล่าว

ด้านนายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการ และผู้จัดการทั่วไป IHL เผยต่อว่า ในส่วนของกลุ่มธุรกิจใหม่ อย่างธุรกิจฟอกหนังรองเท้า ปัจจุบันมีลูกค้าจำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจกับลูกค้าอีกหลายราย คาดว่า จะเห็นความชัดเจนต้นปีหน้าประมาณ 1-2 ราย ส่วนธุรกิจผลิตหนังเฟอร์นิเจอร์ ยังมีออเดอร์การรับจ้างผลิตอย่างต่อเนื่อง และผลิตภัณฑ์โซฟา ภายใต้แบรนด์ “ALEX” ซึ่งเป็นโซฟา ที่ผลิตจากหนังวัวคุณภาพพรีเมี่ยม ปัจจุบันมีโชว์รูมอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล บางนา นอกจากนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ามากที่สุด

ธุรกิจอาหารเสริมแบรนด์ “Chojen” (โชเจน) คอลลาเจน จากหนังวัว ของบริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มีวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์ ทั้ง https://www.facebook.com/ChojenOfficial,IG : https://www.instagram.com/chojen_official/, add line : @chojen เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี มียอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และการจำหน่ายในรูปแบบวัตถุดิบให้กับผู้ผลิตรายอื่นๆ เริ่มทยอยรับรู้รายได้ทันที 

สำหรับธุรกิจขนมขบเคี้ยวสุนัข ภายใต้แบรนด์ “MOMO & FRIENDS” มีวางจำหน่ายใน ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops market) ทุกสาขา รวมทั้ง ผ่านช่องทางออนไลน์ทั้ง www.facebook.com/MomoFriends.official/,instagram.com/momoandfriendsth?igshid=YmMyMTA2M2Y=, LINE ID : lin.ee/N33Sarq,SHOPEE และ LAZADA รวมทั้งบริษัทฯ ยังมีแผนที่จะขยายไปยังห้างโมเดิร์นเทรดเพิ่มเติม ขณะนี้ อยู่ระหว่างการเจรจาทางธุรกิจ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 1/2566

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมจะขยายตลาดไปยังต่างประเทศในรูปแบบรับจ้างผลิต (OEM) เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันมีการส่งออกไปยังประเทศเกาหลี และมีการส่งออกในรูปแบบวัตถุดิบหนังวัวไปยังประเทศเวียดนาม และกัมพูชา อีกด้วย

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/2565 (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565) มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26.00 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 580.05 ล้านบาท ขณะที่ ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2565 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 97.58 ล้านบาท และมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,491.25 ล้านบาท