Phones





‘โฟร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์’ หวังเบี้ยรับฯปี 66 โต 10% ลุยยกระดับการบริการ

2022-12-23 18:36:03 259



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “โฟร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์” คาดยอดขายประกันวินาศภัยปี 65 จะมีเบี้ยรับสุทธิมากกว่า 450 ล้านบาท เติบโตประมาณ 28% จากยอดขาย 351.09 ล้านบาทในปี 64 เดินหน้าการให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกสบาย ตรงตามความคาดหวังของลูกค้า พร้อมดูแลให้คำปรึกษาผู้เอาประกันภัยอย่างมีคุณภาพ
 
เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 นายโพทัย วิเชียรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โฟร์ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดวิกฤตการระบาดของโควิด 19 ที่กระทบต่อธุรกิจในภาพกว้างทั่วโลก บริษัทได้ใช้ช่วงเวลาดังกล่าวในการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการทำงานใหม่เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงใหม่ในพฤติกรรมการตัดสินใจทำประกันภัยของผู้เอาประกันภัยที่มีมากขึ้น เนื่องจากประชาชนตระหนักและเห็นความสำคัญในการจัดทำกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อปกป้องความเสี่ยงภัยทั้งด้านทรัพย์สินและสุขภาพมากขึ้น ซึ่งเห็นได้จากเติบโตของเบี้ยประกันในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้
 
โดยภาพรวมผลการดำเนินงานของปี 65 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเบี้ยประกันภัยอยู่ที่ราว 412.76 ล้านบาท เติบโต 17.5% ในส่วนของยอดเบี้ยประกันวินาศภัยสุทธิในปี 65 คาดว่าจะอยู่ที่ราว 450 ล้านบาท เพิ่มขึ้นราว 28% จากปี 64 ที่มียอดเบี้ยสุทธิอยู่ที่ราว 351.09 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตในทุกหมวดผลิตภัณฑ์ ทั้งประกันภัยรถยนต์, พรบ.ประกันอัคคีภัย, การประกันภัยขนส่งสินค้า และประกันภัยเบ็ดเตล็ด
 
ขณะที่บริษัทเตรียมขยายผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อย (Micro Insurance) ซึ่งเป็นการสร้างความเข้าถึงด้านประกันภัยขั้นพื้นฐานเพื่อการนำร่องเพื่อขยายประกันภัยกรมธรรม์หลักด้านที่อยู่อาศัย และประกันภัยสุขภาพ ซึ่งประชาชนให้ความสำคัญต่อสุขภาพและค่ารักพยาบาลเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.) ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขความคุ้มครองใหม่ในปี 64 โดยการปฏิเสธการต่ออายุหรือการประกาศขอยกเลิกกรมธรรม์อย่างที่เคยเกิดขึ้นในช่วงวิกฤตโควิดจะไม่สามรถทำได้ ยกเว้น ผู้เอาประกันภัยปกปิดข้อเท็จจริงด้านสุขภาพหรือฉ้อฉลเบิกค่าใช้จ่ายที่ไม่เกี่ยวข้องกับสุขภาพจริง ซึ่งจะทำให้ผู้เอาประกันภัยจะสามารถตัดสินใจทำกรมธรรม์ประกันภัยสุขภาพมากขึ้น โดยบริษัทคาดว่ายอดเบี้ยประกันภัยในปี 66 จะเติบโตราว 10% หรือขึ้นสู่ระดับ 500 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ บริษัทได้มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีและปรับโครงสร้างการบริหารสามารถลดต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยต้นทุนและค่าใช้จ่ายการให้บริการคิดเป็น 29% ของรายได้รวม ซึ่งบริษัทได้แบ่งปันผลประโยชน์คืนสู่สังคมในด้านต่างๆ ทั้งการมอบทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียนของโรงเรียน, การจัดร่วมบริจาคโลหิตให้โรงพยาบาล, ส่งเสริมทำนุบำรุงด้านพระพุทธศาสนาแก่วัดต่างๆ และการรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดนนทบุรีร่วมกับหน่วยงาน สาธารณสุขและจังหวัดอย่างใกล้ชิด