Phones





เมืองไทยฯรุกอสังหา ผุดออฟฟิศให้เช่า3.8พันล.

2019-11-05 15:05:18 335




นิวส์ คอนเน็คท์ - เมืองไทยประกันชีวิต บุกธุรกิจอสังหาฯ เปิดตัว “66 Tower” อาคารออฟฟิศเกรดเอ สูง 28 ชั้น ย่านสุขุมวิท มูลค่าบงทุน 3,800 ล้านบาท ค่าเช่า 850บาทต่อตร.ม. คาดสร้างเสร็จ Q2/64
 
เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL เปิดเผยว่า เมืองไทยประกันชีวิตเดินหน้าขยายการลงทุนด้วยการบุกตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ พร้อมเปิดตัวอาคาร “66 Tower” (ซิคตี้ซิกส์ ทาวเวอร์) The Living Workplace Solution โครงการอาคารสำนักงานให้เช่าเกรดเอ แห่งใหม่ บนถนนสุขุมวิท ใกล้ซอยสุขุมวิท 66 มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,800 ล้านบาท


โดย 66 Tower ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ Human Centric Living Workplace มุ่งออกแบบพื้นที่โดยเน้นผู้ใช้งานอาคารเป็นศูนย์กลาง
ด้วยทีมงานผู้ออกแบบมืออาชีพ ซึ่งพัฒนาโครงการทั้งในประเทศไทย และในต่างประเทศ โดยโครงการมีผู้ออกแบบหลัก คือ บริษัท ปาล์มเมอร์ แอนด์ เทอร์เนอร์ (ประเทศไทย) จำกัด และผู้ออกแบบภูมิสถาปัตย์ คือ บริษัท พี แลนด์สเคป จำกัด และเริ่มต้นก่อสร้างแล้ว โดยบริษัท ฤทธา จำกัด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาหลักของโครงการ คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ประมาณไตรมาสที่ 2 ของปี 2564  และมีบริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE เป็นตัวแทนในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานแต่เพียงผู้เดียว
 
โครงการตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ ง่ายต่อการเชื่อมต่อเศรษฐกิจชั้นใน และโซนธุรกิจอุตสาหกรรม รวมถึงพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC: Eastern Economic Corridor) นอกจากนี้อาคารตั้งอยู่ใกล้ BTS สถานีอุดมสุข เพียง 150 เมตร สะดวกต่อการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชน ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้า รถโดยสารประจำทาง อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วนทั้ง 3 สาย (ทางด่วนเฉลิมมหานคร ทางด่วนฉลองรัช และทางด่วนบูรพาวิถี) รวมถึงสามารถเดินทางไปยังท่าอากาศยานสุวรรณ-ภูมิได้อย่างรวดเร็ว
 
การออกแบบได้แบ่งแนวคิดการออกแบบเป็น 3-i concept ได้แก่ 1. Ignite Success เน้นความสำคัญของพื้นที่เช่าและพื้นที่ใช้สอยของอาคารที่สามารถรองรับทุกฟังก์ชันการใช้งานของผู้เช่าและผู้มาติดต่ออาคารให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด 2. Ignite Productivity เน้นความสำคัญเรื่องความรวดเร็วและความสะดวกสบายในโครงการ อาทิ การคัดเลือกทำเลที่ตั้งของโครงการที่อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า BTS มากที่สุด เพื่อให้ผู้เช่าและผู้มาติดต่อลดระยะเวลาในการเดินทางในชั่วโมงเร่งด่วนได้ อีกทั้ง โครงการมีการลงทุนระบบ IOT (Internet of Thing) เพื่อรองรับการใช้งานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมของผู้เช่า และ 3. Ignite Wellness เน้นความสำคัญเรื่อง Work & Life Integration ออกแบบให้โครงการไม่เป็นเพียงแต่สถานที่ที่ทำงานแต่เป็นที่ที่ผู้ใช้งานอยู่แล้วมีความสุข มีร้านค้าหลากหลาย และมีบรรยายกาศที่ร่มรื่นน่าพักผ่อนและผ่อนคลายจากการทำงาน เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


และไม่นานมานี้ “66 Tower” ได้รับรางวัลจากงาน  Asia Pacific Property Awards  ปี 2019-2020 รวม 2 รางวัล ได้แก่ Award Winner Office Development Thailand  และ รางวัล Best Office Architecture Thailand  นอกจากนี้อาคารออกแบบตามมาตรฐานอาคารสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตั้งเป้าหมายที่จะได้ LEED Green Building Certification Gold Version 4 ภายหลังที่มีการเปิดใช้อาคารในปี 2021 (Aims to achieve LEED Green Building Certification)
 
“66 Tower  ถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสะดวกต่อการเข้าถึงในเมืองและออกนอกเมืองได้สะดวก เหมาะกับทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่ Start Up ไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ต้องการพื้นที่อาคารสำนักงานที่มีคุณภาพและใส่ใจในการออกแบบเพราะเราคำนึงถึงผู้ใช้งานอาคารเป็นหลัก ด้วยราคาเช่าพื้นที่ 850 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน” นายสาระ กล่าว
 
นายนิธิพัฒน์ ทองพันธุ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าแผนกพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซีบีอาร์อี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ CBRE กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ตลาดอาคารสำนักงานในกรุงเทพมหานครยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราพื้นที่ว่างเพียง 7% ในส่วนของค่าเช่ายังคงขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน แต่ขยับขึ้นในอัตราที่ลดลง   อย่างไรก็ตาม โครงการใหม่ ๆ จะทยอยเพิ่มเข้าสู่ตลาดในปี 2564 เป็นต้นไป ซึ่งจะทำให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น


#MTL
#เมืองไทยประกันชีวิต
#เมืองไทยรุกอสังหา
#66Tower