Phones





KBANK ผนึก YouTrip ลุยกระเป๋าเงินดิจิทัล

2019-11-05 16:42:43 245




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK จับม้ทอ “YouTrip” ผู้นำด้าน Multi-Currency Travel Wallet จากสิงคโปร์ เปิดบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลเพื่อการเดินทาง สามารถใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศได้ด้วยเรทที่ดีกว่า ชูจุดเด่นไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ในการใช้จ่ายและใช้บริการ ตั้งเป้ามีผู้สมัคร 400,000 รายภายในปีแรก


เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2562 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้มีความร่วมมือกับ YouTrip ในการพัฒนาบัตรและแอปพลิเคชันเพื่อให้บริการรูปแบบกระเป๋าเงินดิจิทัลรองรับหลายสกุลเงินเพื่อการเดินทาง (Multi-Currency Travel Wallet) ด้วยเรทที่ดีกว่า ซึ่งสามารถแลกเงินล็อกเรทล่วงหน้าได้ 10 สกุลเงิน


ทั้งนี้ Youtrip ถือเป็นฟินเทค ที่พัฒนาแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน (Mobile Application) ในหลายประเทศในลักษณะของการให้บริการในระดับภูมิภาค (Regional Mobile Application) YouTrip เพื่อให้บริการรูปแบบกระเป๋าเงินดิจิทัลรองรับหลายสกุลเงินเพื่อการเดินทาง (Multi-Currency Travel Wallet) ด้วยเรทที่ดีกว่า ธนาคารจึงได้ร่วม  ซึ่งสามารถแลกเงินล็อกเรทล่วงหน้าได้ 10 สกุลเงิน ทุกที่ ทุกเวลา สกุลเงินที่สามารถแลกเก็บได้ คือ JPY, SGD, HKD, USD, EUR, GBP, AUD, CHF, CAD และ THB ผ่านบัตรเติมเงิน แบบคอนแทคเลส มาสเตอร์การ์ด โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ในการใช้จ่ายและใช้บริการ ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงิน 2.5% ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตรและค่าธรรมเนียมรายปี,ไม่มีค่าธรรมเนียมกด ATM ต่างประเทศ 100 บาท จนถึง 31 มกราคม 63 


โดยธนาคารได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของ YouTrip ซึ่งเป็นฟินเทค ที่พัฒนาแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน (Mobile Application) ในหลายประเทศในลักษณะของการให้บริการในระดับภูมิภาค (Regional Mobile Application) จึงได้ร่วมกับ YouTrip พัฒนาบัตร และแอปพลิเคชัน YouTrip ขึ้น โดยมีผลิตภัณฑ์,บริการและระบบของธนาคารเป็นหลังบ้านในรูปแบบ“พาวเวอร์บายเคแบงก์” (Powered by KBank)และการใช้งาน YouTrip มีความเชื่อมโยงกับ K PLUS โดยปัจจุบันได้เริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ YouTrip ในสิงคโปร์เป็นที่แรก พร้อมตั้งเป้าผู้สมัครใช้บริการ 4 แสนคน ภายในปีแรก


สำหรับสกุลเงินที่สามารถแลกเก็บได้ คือ JPY, SGD, HKD, USD, EUR, GBP, AUD, CHF, CAD และ THB ผ่านบัตรเติมเงิน แบบคอนแทคเลส มาสเตอร์การ์ด โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ในการใช้จ่ายและใช้บริการ ไม่มีค่าธรรมเนียมแลกเงิน 2.5% ไม่มีค่าธรรมเนียมออกบัตรและค่าธรรมเนียมรายปี,ไม่มีค่าธรรมเนียมกด ATM ต่างประเทศ 100 บาท จนถึง 31 มกราคม 63



#KBANK
#YouTrip
#ธนาคารกสิกรไทย
#ฟินเทค
#พัชรสมะลาภา