Phones





“I AM”ปรับโมเดลธุรกิจเพิ่มโอกาสเติบโต

2019-11-07 17:30:50 394




นิวส์ คอนเน็คท์ – “I AM” ปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อเพิ่มโอกาสการลงทุนที่หลากหลาย หล้งประสบความสำเร็จจากวง “BNK48” พร้อมผนึกกำลัง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์” บริษัท DMS เตรียมเปิดตัวรายการ “The Brothers” ปั้นวงไอดอลชาย มั่นใจรายได้รวมปี 62 โตจากปีก่อนที่มีรายได้ 680 ล้านบาท แย้มแผนเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้น


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 นายจิรัฐ บวรวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Independent Artists Management หรือ I AM เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการเปลี่ยนชื่อบริษัท จากเดิมที่ใช้บริษัท BNK48 Office จำกัด ที่ประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องของแบรนด์และรายได้จากกระแสของวง BNK48 ซึ่งการเปลี่ยนชื่อบริษัทมาเปน I AM เนื่องจากต้องการรองรับการขยายธุรกิจ โดยมีเป้าหมายในการลงทุนและบริหารศิลปิน นักร้อง รวมไปถึง Influencer ที่หลากหลายและครบวงจร


ทั้งนี้ บริษัทได้มีการจัดโครงสร้างธุรกิจ 3 สายงานหลักคือ 1. ธุรกิจ Idol management ภายใต้ BNK48 model ซึ่งจะยังมีการนำเสนอความบันเทิงที่หลากหลาย เช่น Single ต่างๆ กิจกรรมกับบรรดาแฟนคลับ และภาพยนต์หลากหลายรูปแบบ เพื่อสร้างการเติบโตให้กับ BNK48 ในรุ่นต่อๆไป รวมทั้งยังมีการขยายฐานลูกค้าเพื่อเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายในแต่ละภูมิภาค จึงได้เปิดตัว CGM48 ซึ่งจะเริ่มเห็นผลงานในเร็วๆนี้


2. ธุรกิจ Idol management ศิลปินชาย ซึ่งจะเป็นการร่วมลงทุนในบริษัท Dream Society Management จำกัด หรือ DMS ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นโดย I AM สัดส่วน 60% และนายเจษฎาภรณ์ ผลดี สัดส่วน 40% โดย DMS จะใช้โมเดลธุรกิจในลักษณะเดียวกับ BNK48 มาปรับเพื่อสร้างความแตกต่างเพื่อสร้างกลุ่มไอดอลชายด้วยรายการ “The Brothers” School of gentlemen ซึ่งจะมีการเปิดตัวในเดือนพ.ย.62 นี้ และ 3.ธุรกิจ Talent management บริหารศิลปิน นักร้องนักแสดง และ Influencer เพื่อเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์ให้เข้าถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย


ทั้งนี้ หลังจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจในครั้งนี้ และความแข็งแกร่งจากกลุ่มผู้ถือหุ้นอย่างบริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมทั่วประเทศ จะช่วยผลักดันการเติบโตของธุรกิจของ I AM และการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ในวงกว้าง โดยบริษัทมั่นใจว่ารายได้รวมในปี 62 จะทำได้มากกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวมประมาณ 680 ล้านบาท รวมทั้งบริษัทยังพิจารณาโอกาสการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทเคยได้รับการทาบทามมาเช่นกัน แต่คงต้องศึกษารายละเอียดอีกระยะหนึ่ง