Phones





SCNส่งมินิบัส"BLK"ชิงเค้ก - เป้า63ขาย140คัน

2019-11-08 11:08:47 339




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCN นำทัพ "แพนเทอรา มอเตอร์ส" เปิดตัวรถมินิบัส และรถ Coach ยี่ห้อ Bonluck (BLK) ที่ถูกออกแบบโครงสร้างเป็นพิเศษ ด้วยความแข็งแรง ทนทาน เน้นความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสารเป็นพิเศษ ในงาน Bus & Truck 2019 ขณะที่รายได้ 9 เดือนโตกว่า 3.2 พันล้านบาท


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2562 ดร. ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถโดยสารขนาดเล็ก หรือรถมินิบัส และรถโดยสารขนาดใหญ่ หรือ รถ Coach ยี่ห้อ Bonluck (BLK) ที่ถูกออกแบบโครงสร้างมาเป็นพิเศษ ด้วยความแข็งแรง ทนทาน เน้นความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสารเป็นพิเศษ ในงาน Bus & Truck 2019 ระหว่างวันที่ 7-9 พฤศจิกายน 2562 ณ ไบเทค บางนา โดยตั้งเป้าปี 2563 จะมียอดขายจำนวน 140 คัน รายได้ประมาณ 220 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% ของสัดส่วนรายได้รวมของ SCN


โดยรถมินิบัส ยี่ห้อ Bonluck (BLK) รุ่น Panthera ที่เป็นรถโดยสารขนาดเล็ก ขนาด 19+1 ที่นั่ง ที่ออกแบบมาโดยตระหนักถึงความปลอดภัยของคนขับและผู้โดยสารเป็นหลัก มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2 ชนิด ทั้งเชื้อเพลิงดีเซล ที่ให้สมรรถนะทรงพลัง ประหยัดน้ำมันดีเยี่ยม กำลังสูงสุดอยู่ที่ 130 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ 6 จังหวะ และก๊าซธรรมชาติ NGV ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งกำลังสูงสุด 140 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ 5 จังหวะ ด้วยตัวรถที่แข็งแรงทนทาน ระบบความปลอดภัยสูง และรถ Coach ยี่ห้อ BLK ขนาด 46+1 ที่นั่ง กำลังสูงสุด 336 แรงม้า เกียร์ 6 จังหวะ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบาย พร้อมด้วยเพดานสูง ออกแบบและตกแต่งด้วยวัสดุที่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารตลอดการเดินทาง จากประสบการณ์ในธุรกิจยานยนต์ที่สะสมมากว่า 30 ปี บริษัทมุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบขนส่งมวลชนที่คำนึงปลอดภัยของประชาชน ดังเช่นการส่งมอบรถโดยสาร NGV จำนวน 489 คัน ครั้งแรกในรอบ 13 ปี แก่ ขสมก.


ด้านนายดนุวงศ์ บุญศรี กรรมการบริษัท แพนเทอรา มอเตอร์ส จำกัด เผยว่า บริษัทได้เล็งเห็นถึงความปลอดภัย และความสุขของผู้โดยสาร โดยเฉพาะประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง และพร้อมตอบสนองนโยบายภาครัฐ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาระบบคมนาคม และส่งเสริมการสร้างสภาวะแวดล้อมอันดีให้แก่ประเทศไทย ซึ่งรถมินิบัส ยี่ห้อ BLK รุ่น Panthera สามารถปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของผู้ซื้อ ในขณะที่ยังคงสมรรถนะอย่างเต็มรูปแบบ และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับ 1 ด้วยราคาที่ 1.69 ล้านบาท สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล และ 1.96 ล้านบาท สำหรับเครื่องยนต์ NGV


นอกจากนี้ บริษัทได้นำรถ Coach มาแสดงในงานนี้ด้วย ซึ่งรถโดยสารทั้ง 2 ประเภทนี้ มาพร้อมระบบเบรก ABS (Anti-lock Braking System) ป้องกันล้อไหลลื่นระบบป้องกันล้อล็อคและลื่นไถล มีการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ประตูทางออกฉุกเฉิน 2 จุด บริเวณเพดานและประตูด้านท้ายรถ รวมทั้งตกแต่งด้วยอุปกรณ์ภายในที่ใช้วัสดุกันไฟ พร้อมระบบ GPS Tracking - และอุปกรณ์แสดงผลความเร็ว (Speed Monitor) เพื่อควบคุมพฤติกรรมของผู้ขับขี่ช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ ทำให้การใช้รถใช้ถนนร่วมกันของสังคมไทยมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังมีศูนย์บริการไว้รองรับการเข้าบริการถึง 8 แห่งที่ครอบคลุมทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล


ขณะที่ ดร.ฤทธี กล่าวถึงผลประกอบการของ SCN ว่า สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 62 รายได้อยู่ที่ 2,350.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันปี 61 กว่า 313.5 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15.4% ด้านกำไรสุทธิจากการดำเนินงานสำหรับงวด 9 เดือนแรกเท่ากับ 137 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.8 % โดยมีปัจจัยหลักมาจากการซ่อมบำรุงรักษารถโดยสารปรับอากาศ NGV 489 คัน ที่ส่งมอบให้ ขสมก เสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งเป็นรายได้ต่อเนื่องมาจากไตรมาสที่แล้ว ส่วนในด้านธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติ ที่มีการใช้ก๊าซธรรมชาติในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไป ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่สนับสนุนการใช้น้ำมันดีเซล แต่บริษัทยังคงมีรายได้ในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันเมื่อเทียบกับปีก่อนถึง 1.4% จากการที่ลูกค้า iCNG มีความต้องการเพิ่มกำลังการผลิต สะท้อนให้เห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงประสิทธิภาพในการขยายกิจการเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย รวมถึงการเปิดสถานีบริการน้ำมันใหม่ 2 แห่ง นอกจากนี้ยังมีการรับรู้รายได้จากงานก่อสร้างสถานีและงานทดสอบรถขนก๊าซธรรมชาติ และธุรกิจในอนาคตที่เตรียมลุยก๊าซ LNG อีกด้วย