Phones





THAIตั้งศูนย์ฝึกอบรมหวังดันรายได้หลัก100ลบ.

2019-11-08 14:18:20 438




นิวส์ คอนเน็คท์ – THAI ตั้งศูนย์ฝึกอบรมธุรกิจการบิน หวังเป็นแนวทางหนึ่งช่วยหนุนรายได้เพิ่ม ปีหน้าเดินสายโรดโชว์อาเซียน ดึงคนมาอบรม หวัง 2-3 ปี มีรายได้หลัก 100 ล้านบาท ล่าสุดได้ใบรับรองการขึ้นทะเบียนเป็น IATA


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยภายในงานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรระหว่างการบินไทยกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ว่า ฝ่ายพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรและการจัดการ Thai Airways Academy มีแผนยกระดับศูนย์ฝึกอบรมการบินไทยให้เป็นธุรกิจช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันระดับสากลและสร้างรายได้ให้กับการบินไทยซึ่งเป็นไปตามแผนเพิ่มรายได้ลดรายจ่ายของการบินไทย


สำหรับศูนย์ฝึกอบรมการบินไทยนั้น เป็นศูนย์อบรมเกี่ยวกับธุรกิจการบิน ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมด้านบุคลิกภาพ ด้านบริการ บริหารจัดการธุรกิจการบิน โดยบริการฝึกอบรมแก่ลูกค้าทั้งภายในประเทศและลูกค้าจากต่างประเทศได้ ล่าสุดลงนามข้อตกลงความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรให้กับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด


พร้อมกันนี้บินไทยได้ใบรับรองการขึ้นทะเบียนเป็น IATA Accredited Training School (ATS) มาตรฐานระดับโลกของสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ให้เป็นศูนย์ฝึกอบรมความรู้เกี่ยวกับกฎระเบียบสินค้าอันตราย บริการฝึกอบรมกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสินค้าและวัตถุอันตราย (Dangerous Goods) ตั้งแต่ความรู้ขั้นพื้นฐานไปจนถึงระบบการจัดการที่ได้มาตรฐานตามกฎหมายด้านความปลอดภัย นอกจากนี้ การได้ใบรับรองการขึ้นทะเบียนจาก IATA นั้นช่วยลดค่าใช้จ่ายของการบินไทย โดยการบินไทยสามารถลดค่าใช้จ่ายในการส่งพนักงานไปอบรมการขนส่งสินค้าและวัตถุอันตรายซึ่งการส่งพนักงานไปฝึกอบรมในเรื่องนี้แต่ละครั้งเฉลี่ย 1 แสนบาทต่อคน

พร้อมกันนี้ในอนาคตการบินไทยมีแผนขยายความร่วมมือกับ IATA ให้มาเปิดหลักสูตรเต็มรูปแบบที่ศูนย์ฝึกอบรมของกานรบินไทยที่ดอนเมือง ขณะเดี่ยวกันการบินไทยก็มีแผนเปิดอบรมธุรกิจการบินแบบครบวงจรที่เป็นศูนย์ฝึกนักบินด้วยเพื่อสร้างรายได้จากธุรกิจฝึกอบรมซึ่งเริ่มเห็นทิศทางที่ดีในการสร้างรายได้ในกับการบินไทยโดยจาก 9 เดือนของปีนี้มีรายได้จากการฝึกอบรบราว 5 ล้านบาท ขณะในปี 2563 การบินไทยมีแผนดำเนินการโรดโชว์ในกลุ่มประเทศอาเซียนเพื่อเจาะกลุ่มตลาดในอาเซี่ยนคาดว่ามีรายได้เป็นหลัก 10 ล้านบาท และใน 2-3 ปีคาดว่าจะมีรายได้ในระดับหลัก 100 บาท