Phones





TTB วางหมากธุรกิจปี 66 รุก ‘Digitalization’ - PQS ฤกษ์เข้าเทรด 15 ก.พ. ย้ำ! ไม่ทำให้ผิดหวัง

2023-02-14 22:27:36 135



TTB วางหมากธุรกิจปี 66 รุก ‘Digitalization’


ธนาคารทหารไทยธนชาต หรือ TTB โชว์แผนธุรกิจปี 66 สู่ ‘The Next REAL Change’ผ่าน 3 กลยุทธ์สำคัญ ผ่านการต่อยอดจุดแข็งจากการรวมกิจการ รุก Digitalization นำดิจิทัลเป็นกลไกขับเคลื่อนสำคัญเพื่อยกระดับประสบการณ์ทางการเงินและประสิทธิภาพของธนาคารผ่าน ttb touch เวอร์ชันใหม่ พร้อมสร้างชีวิตทางการเงินของลูกค้ากลุ่มพนักงานเงินเดือน คนมีรถ คนมีบ้านให้ดีขึ้นด้วย Ecosystem Play ขณะภาพรวมสินเชื่อปี 66 คาดเติบโต 3% พร้อมคุม NPL ไม่เกินระดับ 2.9%

..........

PQS ฤกษ์เข้าเทรด 15 ก.พ. ย้ำ! ไม่ทำให้ผิดหวัง

บมจ. พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช หรือ PQS พร้อมเข้าเทรดวันแรก 15 ก.พ.นี้ ในกระดาน SET ด้วยราคา ipo ที่ 6 บาทต่อหุ้น ผู้บริหารมั่นใจไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง พร้อมนำเงินจากการระดมทุน สร้างโรงงานแป้งมันสำปะหลัง เพื่อรองรับความต้องการของตลาดอาหารที่เพิ่มสูงขึ้น และลงทุนก่อสร้างโรงไฟฟ้า Biogas หวังหนุนผลดำเนินงานเติบโตก้าวกระโดด และแข็งแกร่งมากขึ้นในอนาคต

..........

ATP30 อัตรากำไรแข็งแกร่ง ลุยขยายฐานลูกค้าใหม่

บมจ.เอทีพี 30 หรือ ATP30 มั่นใจอัตรากำไรสุทธิปี 66 จะขึ้นมาอยู่ที่ 9-10% และอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นมาที่ระดับ 22-25% จากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มอย่างต่อเนื่อง รวมถึงไม่มีค่าใช้จ่ายพิเศษเกี่ยวกับการต่อสัญญาลูกค้ารายเดิม ซึ่งปีก่อนบริษัทได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก แต่ปัจจุบันกลับสู่ภาวะปกติแล้ว ล่าสุด บริษัทมีจำนวนลูกค้ารวม 60 ราย โดยใช้จำนวนรถทั้งสิ้น 630 คัน จึงตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 10%

..........

LEO บุกธุรกิจ Non Freight หนุนผลงานโตแรง

บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO เปิดแผนปี 66 “365 Degree Collaboration” ก้าวสู่ความเป็นบริษัท Growth Stock ที่มีการเติบโตก้าวกระโดด ตั้งเป้าอัตรากำไรขั้นต้นโต 15-20% เน้นการลงทุนในธุรกิจใหม่ Non Freight ซึ่งมีกำไรขั้นต้น 40-45% เล็งตั้งบริษัทขนส่งในรูปแบบ Green Logistics ลุยเจรจาปิดดีล JV และ M&A ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผลักดันธุรกิจการขนส่งทางรถไฟและการเป็นตัวแทนจัดหาสินค้าไปยังประเทศจีน