Phones





PQS เทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 133% รุกขยายธุรกิจดันรายได้แตะ2พันลบ.

2023-02-15 13:57:23 122




นิวส์ คอนเน็คท์ - PQS เทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 133% เดินหน้าขยายธุรกิจรอบด้าน ดันรายได้ปีนี้พุ่งสู่ 2 พันล้านบาท 

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 บริษัท พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช จำกัด (มหาชน) หรือ PQS ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เป็นงวันแรก มีราคาเปิดตลาดที่ 14 บาท เพิ่มขึ้น 133% จากราคา IPO ที่ 6 บาท โดยระหว่างการซื้อขายภาคเช้านั้นมีราคาต่ำสุดที่ 7.95 บาท และ สูงสุดที่ 14 บาท ทั้งนี้ PQS มีราคาปิดตลาดช่วงเช้าที่ 8.05 บาท เพิ่มขึ้น 2.05 บาท หรือ 34.17% มูลค่าการซื้อขายรวม 7.4 พันล้านบาท  

นายรัฐวิรุฬห์ ชาญจึงถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีเมียร์ควอลิตี้สตาร์ช จำกัด (มหาชน) หรือ PQS เปิดเผยว่า บริษัทพอใจราคาหุ้นเข้าซื้อขายในSETเป็นวันแรก สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุน และแผนงานของบริษัทที่มีความชัดเจน ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง สำหรับเป้าหมายรายได้ปี 66 คาดทำได้ 2,000 ล้านบาท ร้อมอยู่ระหว่างศึกษาขยายตลาดใหม่ๆ ในเอเชีย จีน และยุโรป เป็นต้น 

ส่วนแผนนำเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งจะนำไปขยายโรงงานแห่งใหม่ และจะทำให้ปริมาณการผลิตมันสำปะหลังโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 3.6 แสนตันต่อปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.4 แสนตันต่อปี และยังได้ศึกษาแผนลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติม โดยเน้นการต่อยอดธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซชีวภาพ

อนึ่งPQS ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายแป้งมันสำปะหลัง (Native Starch) และแป้งมันสำปะหลังดัดแปร (Modified Starch) ภายใต้ตราสินค้า PQS และ TWO CRANE โดยจำหน่ายสินค้าให้ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมอาหารเป็นหลักเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตผลิตภัณฑ์อาหาร เช่น ขนมปัง เส้นก๋วยเตี๋ยว ซอสปรุงรส และสารให้ความหวาน รวมถึงอุตสาหกรรมแปรรูปอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับอาหาร อาทิ อุตสาหกรรมกระดาษ สิ่งทอ ยารักษาโรค เป็นต้น