Phones





‘ไทยประกันชีวิต’ ขยายความคุ้มครองโรคอัลไซเมอร์ทุกระยะแห่งแรก

2023-02-15 16:42:19 104



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ไทยประกันชีวิตพัฒนานวัตกรรมสินค้าขยายความคุ้มครองโรคอัลไซเมอร์ครอบคลุมทุกระยะของโรคเป็นแห่งแรก ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่ซื้อสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ “ไทยประกันชีวิต พร้อมเพย์ 108 โรคร้าย” โดยไม่คิดเบี้ยเพิ่ม ขานรับการก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุของไทย
 
เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2566 นายนิติพงษ์ ปรัชญานิมิต รองผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจโดยมุ่งสู่การเป็นทุกคำตอบของการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ และการวางแผนการเงินส่วนบุคคล หรือ Life Solutions Provider บริษัทฯ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภคในรูปแบบเฉพาะบุคคล ผ่านการส่งมอบสุขภาพที่ดี ชีวิตที่มั่งคั่ง และชีวิตที่ดีให้กับผู้เอาประกันภัย และคนในสังคม
 
โดยปัจจุบันสังคมไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ โรคอัลไซเมอร์ (Alzheimer's Disease) หรือ "AD" จึงถือเป็นโรคภัยคุกคามสำหรับผู้สูงอายุ และในอนาคตคาดว่าจะมีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันค่ารักษาพยาบาลมีอัตราเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายการรักษาโรคอัลไซเมอร์เพิ่มสูงขึ้นตาม ซึ่งอาจเพิ่มภาระทางการเงินแก่ผู้ป่วยและครอบครัว ขณะเดียวกันผู้ป่วยอัลไซเมอร์มีความต้องการการดูแลระยะยาว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อครอบครัวและคนใกล้ชิด
 
ดังนั้น บริษัทจึงขยายความคุ้มครองโรคร้ายแรงของสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ “ไทยประกันชีวิต พร้อมเพย์ 108 โรคร้าย” ครอบคลุมการรักษาโรคอัลไซเมอร์ในทุกระยะ เพื่อให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงทางเลือกการรักษาที่ดีที่สุด และลดภาระครอบครัวในระยะยาว โดยได้ขยายความคุ้มครองครอบคลุมการรักษาโรคอัลไซเมอร์ระยะเริ่มต้นรวมผลประโยชน์สูงสุด 25% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ระยะปานกลางรวมผลประโยชน์สูงสุด 50% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย และความคุ้มครองเดิมกรณีป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์เฉพาะระยะรุนแรง รวมผลประโยชน์สูงสุด 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย
 
โดยการขยายความคุ้มครองดังกล่าวครอบคลุมทั้งผู้เอาประกันภัยปัจจุบันและรายใหม่ที่ซื้อสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพไทยประกันชีวิต พร้อมเพย์ 108 โรคร้าย โดยไม่คิดเบี้ยประกันภัยเพิ่ม ซึ่งไทยประกันชีวิตถือเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งแรกที่ขยายความคุ้มครองครอบคลุมโรคอัลไซเมอร์ในทุกระยะ ทั้งนี้ สำหรับผู้เอาประกันภัยปัจจุบัน วันที่มีผลคุ้มครองจะเป็นวันเดียวกันทุกกรมธรรม์คือตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. 2566 โดยจะมีระยะเวลารอคอยสำหรับความคุ้มครองระยะเริ่มต้นและปานกลางของโรคอัลไซเมอร์ 90 วัน นับจากวันที่มีผลคุ้มครอง สำหรับผู้เอาประกันภัยรายใหม่ ความคุ้มครองจะเป็นวันเดียวกับวันเริ่มสัญญา มีระยะเวลารอคอย 90 วันเช่นกัน
 
สัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพ “ไทยประกันชีวิต พร้อมเพย์ 108 โรคร้าย” ให้ความคุ้มครองครอบคลุมสูงสุดถึง 8 กลุ่มโรค ได้แก่ กลุ่มโรคมะเร็ง, กลุ่มอวัยวะและระบบต่าง ๆ ที่สำคัญ, กลุ่มโรคหัวใจและหลอดเลือด, กลุ่มระบบประสาท, กลุ่มโรคร้ายอื่น ๆ , กลุ่มโรคเด็ก, กลุ่มโรคผู้สูงอายุ และกลุ่มโรคแทรกซ้อนจากเบาหวาน ทั้งนี้ โรคอัลไซเมอร์ถือเป็นโรคร้ายแรงในกลุ่มโรคที่เกี่ยวข้องกับระบบประสาท
 
ด้านนายเคียน ฮิน ลิม ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เพื่อสร้าง Ecosystem ในการดูแลผู้เอาประกันภัยอย่างครบรอบด้าน บริษัทจึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด พัฒนานวัตกรรมด้านการดูแลรักษาผู้ป่วยอัลไซเมอร์ ทั้งในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการ โดยนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเสริม รวมถึงส่งเสริมความเข้าใจและการป้องกันโรค และภาวะสมองเสื่อมในประเทศไทยให้กับผู้เอาประกันภัย หรือผู้ที่สนใจ
 
โดยที่ผ่านมาบริษัทมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ตรงความต้องการ และเหมาะสมสำหรับผู้เอาประกันภัยแต่ละบุคคล พร้อมดูแลเคียงข้างลูกค้าในทุกช่วงชีวิต (Life Stage) ทุกจังหวะชีวิต (Life Event) และทุกการใช้ชีวิต (Lifestyle) ตามเจตนารมณ์ทางธุรกิจ (Business Purpose) ที่มุ่งก้าวสู่การเป็น Life Solutions Provider พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนตามวิสัยทัศน์ “การเป็นบริษัทประกันชีวิตแห่งความยั่งยืน”
 
สำหรับผู้สนใจสัญญาเพิ่มเติมประกันสุขภาพไทยประกันชีวิต พร้อมเพย์ 108 โรคร้าย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://product.thailife.com หรือสอบถามตัวแทนฯ ไทยประกันชีวิต หรือโทร. 1124