Phones





SABUY รุกธุรกิจโทรศัพท์มือ 2 เป้ายอดขายแตะ 200 ล.

2023-02-16 16:20:19 150




นิวส์ คอนเน็คท์ - SABUY เปิดตัวธุรกิจใหม่ SABUY Sure Market เตรียมรุกตลาดโทรศัพท์มือสอง ตั้งเป้ายอดขายปี 66 แตะ 25,000 เครื่อง หรือประมาณ 150-200 ล้านบาท แย้มมีแผนขายหุ้น SABUY SPEED คาดปิดดีลได้ช่วงกลางปีนี้

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า SABUY ร่วมกับ บริษัท สบาย ชัวร์ มาร์เก็ต จำกัด (SABUY Sure) เปิดตัวธุรกิจใหม่ "SABUY Sure Market" รับซื้อ-ขายโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองแห่งแรกของไทย ผ่านแนวคิด “สบายใจ สบายกระเป๋า สบายอารมณ์” เพื่อยกระดับมาตรฐานตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง พร้อมกับเป็นส่วนหนึ่งของการรักษ์โลกด้วยการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยเบื้องต้น SABUY จะถือหุ้นในสัดส่วนน้อยกว่า 50% 

สำหรับการรุกเข้าตลาดโทรศัพท์มือสองในครั้งนี้ SABUY มองเห็นช่องทางการทำธุรกิจซื้อขายแลกเปลี่ยนของตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง ที่ในขณะนี้ยังไม่มีบริษัทไหนในประเทศไทยลงมาจับตลาดนี้อย่างเต็มรูปแบบ จากการประเมินในเบื้องต้นมองเห็นว่าลูกค้าในตลาดกลุ่มนี้มีความหลากหลายทั้งด้านอายุและไลฟ์สไตล์ ซึ่งเหมาะกับธุรกิจของสบายที่มุ่งเน้นในการนำเทคโนโลยีเข้ามาตอบสนองผู้บริโภคไทยในยุคปัจจุบัน 

SABUY Sure Market จะเป็นธุรกิจใหม่ที่จะช่วยให้สบายกรุ๊ป ติดต่อกับคนรุ่นใหม่ได้ง่ายขึ้น ด้วยตัวธุรกิจและการบริหารงานที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน รวมถึงเทรนด์รักษ์โลก ที่ SABUY จะเข้ามาช่วยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมในขณะนี้ จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าจับตามอง ของสบายกรุ๊ป ในการขยายไปสู่ธุรกิจสินค้าอิเลคทรอนิกส์ที่จะเข้ามาช่วยเสริมทัพและสร้างความยั่งยืนให้กับ ecosystem ให้กับกลุ่มธุรกิจของบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขายหุ้นที่ถือในบริษัท สบาย สปีด จำกัด (SABUY SPEED) ดำเนินธุรกิจเป็นร้านสะดวกส่ง (Drop-off) บางส่วน คาดว่าจะสามารถปิดดีลได้ภายในช่วงกลางปีนี้ โดยปัจจุบันถือหุ้นจำนวน 82% และ SABUY SPEED มีจุด Drop-off จำนวน 19,000 จุด


ด้านนายสุธี สุคันธาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สบาย ชัวร์ มาร์เก็ต จำกัด เปิดเผยว่า SABUY Sure Market ถือได้ว่าเป็นแบรนด์แรกในวงการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองของไทย รวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่มีการการันตีคุณภาพของโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสอง เพราะที่ผ่านมาพบว่าผู้บริโภคที่ต้องการซื้อขายแลกเปลี่ยนโทรศัพท์เคลื่อนที่มือสองยังไม่มีตลาดหรือร้านค้าที่ไว้ใจหรือเชื่อถือได้ 100% และยังเป็นการซื้อขายในเฉพาะกลุ่มที่รู้จักเท่านั้น

SABUY Sure Market จึงเป็นธุรกิจที่จะเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการสร้างความน่าเชื่อถือและการันตีตัวสินค้าทั้งเรื่องคุณภาพ ราคาและบริการหลังการขายผ่านทีมงานผู้เชี่ยวชาญ กับแนวคิด 3 สบาย ได้แก่ 1.สบายใจ ที่สร้างความไว้วางใจ และน่าเชื่อถือให้กับสินค้าและบริการ ด้วยการรับประกันตัวสินค้าว่าเป็นของแท้ หากมีปัญหายินดีคืนเงินภายใน 7 วัน รวมถึงความปลอดภัยของข้อมูลลูกค้าที่นำเครื่องมาขาย 2.สบายกระเป๋า ด้วยราคาซื้อขายที่เป็นมาตรฐาน มีตัวเลือกหลายราคา พร้อมโปรโมชั่นในการซื้อขายแลกเปลี่ยน 3.สบายอารมณ์ สามารถจัดการได้เองผ่านช่องทางออนไลน์หรือหน้าร้าน และจุดรับสินค้าที่มีอยู่ทั่วประเทศ

สำหรับช่วงแรก SABUY Sure Market จะมุ่งเน้นการทำการตลาดแบบออนไลน์ ผ่านโปรโมชั่นที่ดึงดูดใจกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นไปที่โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นที่เป็นที่นิยม อาทิ ไอโฟน ซัมซุง ออปโป้ วีโว่ เป็นต้น โดยเดือนเมษายนจะมีการเปิดหน้าร้านย่านใจกลางเมืองที่สะดวกต่อการเดินทาง รวมถึงขยายจุดรับสินค้าเพิ่มขึ้นทั่วประเทศผ่าน SABUY speed ร้านสะดวกซื้อต่างๆ และร้านจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า 

ทั้งนี้วางเป้าหมายยอดขายในปี 2566 ไว้ที่ประมาณ 150-200 ล้านบาท หรือประมาณ 25,000 เครื่อง ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคมถุงปัจจุบันบริษัทมียอดขายแล้วประมาณ 2 ล้านบาท หรือประมาณ 2,000-3,000 เครื่อง