Phones





“ดูโฮม” ขยาย 90 สาขา ภายในปี 2564

2019-08-01 13:29:46 709






นิวส์ คอนเน็คท์ - ดูโฮม สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกกับ Dohome To GOร้านวัสดุอุปกรณ์แบบซื้อง่าย สะดวก คล่องตัว ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในยุค4.0 เผยภาพรวมตลาดยังไปได้ทั้งจากความต้องการที่อยู่อาศัยใหม่ที่เกิดขึ้น และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบใส่ใจดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยด้วยตัวเอง หรือการปรับตัวของการอยู่อาศัยแบบครอบครัวเดี่ยว ยิ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดให้มีโอกาสเติบโต ตั้งเป้าขยาย 90 สาขาภายในปี2564


นายอดิศักดิ์ ตั้งมิตรประชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจรในรูปแบบ โมเดิร์นเทรด ภายใต้แนวคิด“ครบ ถูก ดี...ที่ดูโฮม”เปิดเผยถึง ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาว่ายังเติบโตได้ดีแม้เศรษฐกิจภาพใหญ่ดูเหมือนจะชะลอตัว เนื่องจากตลาดวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน จัดอยู่ในสินค้าประเภทจำเป็นต้องใช้ทั้งที่อยู่อาศัยใหม่และที่อยู่อาศัยเดิมที่จำเป็นต้องมีการรักษาตามสภาวะเวลาที่เปลี่ยนไป และแม้ว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยของประชากรต่อปี (CAGR) จะลดลง แต่จำนวนที่อยู่อาศัยของประเทศไทยในระหว่างปี 2551-2560กลับมีอัตราที่เพิ่มขึ้นที่ 2.5% และคาดว่าปีนี้ก็ยังมีอัตราการขยายตัวที่ต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจ


อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ที่จำนวนครอบครัวขนาดเล็กเพิ่มขึ้น สอดรับกับความต้องการที่อยู่อาศัยก็มากขึ้นตามไปด้วย ดูโฮม ในฐานะผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจมายาวนาน และมีความพร้อมที่จะปรับตัวในการดำเนินธุรกิจให้รับกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอได้เล็งเห็นว่าหากจะตอบโจทย์ความต้องการและความสะดวกสบาย ของผู้บริโภคใจกลางเมือง ในการจัดหาวัสดุอุปกรณ์เรื่องบ้าน ที่สามารถดูแลซ่อมแซม ด้วยตนเองได้ในเบื้องต้น ดูโฮมจะสามารถรับกับความต้องการนั้นได้อย่างไร จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งDohome To GOในรูปแบบที่เป็นสาขาขนาดเล็ก พื้นที่ประมาณ 300-1,000 ตารางเมตร โดยจะเปิดให้บริการในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า หรือซุปเปอร์มาร์เก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภครายย่อยใจกลางเมือง ตั้งเป้าการตั้งสาขาในปีนี้ 10 สาขาโดยเปิดไปแล้ว 2 สาขา คือ แม็คโคร สาขาจรัญสนิทวงศ์ และแม็คโคร สาขาสาทร และวางแผน การขยายสาขา Dohome To GO ให้ได้ 90 สาขา ภายในปี 2564


นางสาววนิดา รินนาศักดิ์รองผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการดูโฮมทูโก เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในพื้นที่เขตเมือง Dohome To GO จะตอบโจทย์ด้วยกลยุทธ์ในการคัดเลือกสินค้า จะเป็นกลุ่มวัสดุซ่อมแซม ตกแต่ง ที่สามารถตกแต่งและซ่อมแซมเบื้องต้นได้ หากไม่สามารถดูแลซ่อมแซมได้ด้วยตนเอง ดูโฮมทูโกมีทีมช่างบริการให้คำปรึกษา พร้อมเข้าไปดูแลซ่อมแซมบ้านแบบครบวงจรกว่า 100 รายการ เพื่อให้ตอบสนอง ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุดภายใต้แนวคิด Dohome To GO ครบ จบ ทุกเรื่องบ้าน


อนึ่ง บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีก ค้าส่ง และให้บริการด้านวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแบบครบวงจร ภายใต้แนวคิด “ครบ ถูก ดี...ที่ดูโฮม” มีสาขาที่เปิดดำเนินการแล้วทั้งสิ้น 9สาขา ในพื้นที่ กรุงเทพฯและปริมณฑล และต่างจังหวัด โดยภายในปี 2562 จะเปิดดำเนินการอีก 2 สาขา คือ สาขาเพชรเกษม และสุราษฎร์ธานี และภายในปี 2564 มีแผนขยายสาขาดูโฮม เป็น 16สาขา ดูโฮมทูโก 90 สาขา