Phones





RBF รายได้ปี 63 โต 2 หลัก ลุยธุรกิจตามไฟลิ่ง

2019-11-14 16:59:28 416




นิวส์ คอนเน็คท์ - RBF เดินหน้าเคลียร์หนี้ตามไฟลิ่ง หนุนปีหน้าดอกเบี้ยจ่ายลด 20-25 ล้านบาท มั่นใจรายได้โต 2 หลักชัวร์ ตามออเดอร์ทุกผลิตภัณฑ์พุ่งทะยาน


เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด  ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างทยอยชำระเงินกู้ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ตามที่ยื่นในไฟลิ่ง ซึ่งคาดว่าในปีหน้าจะลดต้นทุนทางการเงิน จากการชำระดอกเบี้ยจ่ายต่อปีราว 20-25 ล้านบาท


ขณะเดียวกัน ในส่วนของรายได้มั่นใจจะเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก จากปีนี้ที่คาดโตได้ 6-8% โดยปีก่อนมีรายได้ 2,749 ล้านบาท เนื่องจากจะรับรู้กำลังการผลิตโรงงานใหม่ในประเทศอินโดนีเซียและเวียดนาม จะเริ่มเดินเครื่องผลิตตั้งแต่ไตรมาส 1/63


ทั้งนี้ สินค้าทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งบริษัทแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 6 กลุ่ม คือ กลุ่มวัตถุแต่งกลิ่นและรส และสีผสมอาหาร กลุ่มแป้งและซอส กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาเพื่อจำหน่าย โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจารวมถึงพิจารณาระหว่างพันธมิตรในประเทศเดิมที่บริษัทดำเนินธุรกิจอยู่ เพื่อต้องการสินค้าที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น


"ภายหลังจากการระดมทุน เงินที่ได้จะนำไปขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ โดยเตรียมสร้างโรงงานผลิตและจำหน่ายวัตถุแต่งกลิ่นและรส เกล็ดขนมปัง และแป้งประกอบอาหารอีก 2-3 แห่งในอาเซียน รวมถึงเปิดบริษัทตัวแทนและห้องทดลองสำหรับการวิจัยและพัฒนาในประเทศสิงคโปร์" นายสุรนาถ กล่าว