Phones





BCPG ทุ่ม9พันล.ซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซ - SCB ปล่อยกู้2พันล.ให้‘EA’ เดินหน้าโครงการ E-Bus

2023-04-04 06:55:39 131



BCPG ทุ่ม9พันล.ซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซ กำลังผลิต426เมกะวัตต์
บมจ. บีซีพีจี หรือ BCPG รุกอเมริกาต่อเนื่อง ทุ่มงบเฉียด 9 พันล้านบาท ส่ง BCPG USA Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติในรัฐเพนซิลเวเนีย เพิ่มอีก 2 แห่ง กำลังการผลิตติดตั้ง 426 เมกะวัตต์ ทำให้มีกำลังการผลิตในสหรัฐฯ รวม 577 เมกะวัตต์ ระบุการเข้าลงทุนครั้งนี้ สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าซึ่งเป็นธุรกิจหลัก และสามารถรับรู้ส่วนแบ่งกำไรได้ทันทีหลังการเข้าลงทุน
..........
SCB ปล่อยกู้2พันล.ให้‘EA’ เดินหน้าโครงการ E-Bus
ธนาคารไทยพาณิชย์ หรือ SCB ลงนามสัญญาสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว (Green Loan) จำนวน 2,000 ล้านบาท ให้แก่บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เพื่อนำไปลงทุนผ่านบริษัทในกลุ่มในการซื้อรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะ (E-Bus) และนำมาให้เช่าซื้อแก่บริษัทที่ได้ใบอนุญาตให้บริการเดินรถโดยสารไฟฟ้าสาธารณะเพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล สอดคล้องกับนโยบายของกลุ่มธุรกิจ SCBX บริษัทแม่ของธนาคาร ที่ได้ประกาศแผน Net zero ภายใน 2050
..........
TEGH เจียด800ล.อัพกำลังผลิต ปั๊มรายได้ปี66โต10%
บมจ.ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ TEGH กางแผนธุรกิจปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 10% อัดงบลงทุนปีนี้ 700-800 ล้านบาท ลุยขยายกำลังการผลิต 3 ธุรกิจหลัก เตรียมประกาศ MOU ธุรกิจซื้อขายไบโอแก๊สกับลูกค้ารายใหญ่ในไตรมาส 2/66 นี้ พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตยางแท่งที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) รายแรกของประเทศไทย โดยในปีนี้จะเริ่มมีการซื้อ-ขาย คาร์บอนเครดิต ในกลุ่มบริษัทก่อน
..........
MGC พร้อมเทรดSETเร็วๆนี้ หอบเงินลุยขยายธุรกิจ
บมจ.มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC คาด ก.ล.ต. นับ 1 ไฟลิ่งภายในเดือน เม.ย. นี้ พร้อมเข้าระดมทุนใน SET ภายในไตรมาส 2/66 โดยมีหุ้นIPOจำนวน 280 ล้านหุ้น หวังนำเงินมาขยายการลงทุนในบริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่มบริษัทฯ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต