Phones





PREB ใจดีแจกปันผล0.20บาท/หุ้น

2019-11-19 16:19:48 359




นิวส์ คอนเน็คท์ - PREB ใจดีแจกปันผลเงินปันผลระหว่างกาล 0.20 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 พ.ย.นี้ อวดงบ 9 เดือนกำไร 210 ล้านบาท หลังรับโอนโครงการ Quinto


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นายวิโรจน์ เจริญตรา รองประธานกรรมการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจ่ายเงินปันผลผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.20 บาทต่อหุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 28 พ.ย.– กำหนดจ่ายวันที่ 13 ธ.ค.62 นี้


ขณะเดรยวกันบริษัทได้ประกาศกำไรงวด 9 เดือนแรกของปีที่ 210 ล้านบาท หลังเข้าลงทุนโครงการแรกคือ Quinto และมียอดขายแล้วกว่า 90% ขณะเดียวกันคาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถปิดโครงการขายและโอนทั้งหมดในไตรมาส 2/63 นอกจากนี้ PREB ยังได้รับการปรับอันดับ CG Score จาก 4 ดาวเป็น 5 ดาว แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการปรับปรุงบริษัทฯ อยู่ตลอดเวลา


นอกจากนี้ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาบริษัทได้รับการปรับ CG Score จาก 4 ดาวเป็น 5 ดาว หรือการเป็นบริษัทที่มี CG ในระดับ Excellent ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการดำเนินกิจการโดยพยายามให้บริษัทมีผลตอบแทนอยู่ในระดับดีอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นในเรื่องความโปร่งใส และใส่ใจกับการสร้างความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่สนใจในบริษัท


สำหรับไตรมาส 4 ปีนี้ คาดการณ์ว่าโครงการ Quinto ที่มีการลงทุนไปถึง 49% น่าจะส่งผลกำไรมายังงบการเงินรวมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่วนธุรกิจผลิตแผ่นพื้นสำเร็จรูปก็ยังสามารถผลิตและส่งของให้ลูกค้าได้ตามที่คาดการณ์ไว้ โดยคาดว่าน่าจะสามารถสร้างผลกำไรได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาแม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการปรับปรุงกฏหมายแรงงานซึ่งได้บันทึกไปแล้วในไตรมาส 2 ก็ตาม ซึ่งเมื่อรวมกับผลประกอบการของส่วนรับเหมาก่อสร้างที่มียอดงานคงเหลือในมือถึง 9.5 พันล้านบาท ผลการดำเนินงานรวมในไตรมาสที่ 4 นี้คาดว่าจะเป็นไปตามคาดการณ์ไว้