Phones





MCเปิดแผน3ปี ลั่นกลับมาเทิร์นอะราวด์ของจริง

2019-11-19 16:36:39 299




นิวส์ คอนเน็คท์ - เปิดแผน 3 ปี หวังดันรายได้โตปีละ 8-10% หลังปรับแพลตฟอร์มใหม่ ทุ่มงบอีก 2 ล้านเหรียญสหรัฐ ปรับโมเดลทุกสาขา ตอบสนองความต้องการผู้บริโภค


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 นางชนัญญารักษ์ เพ็ชร์รัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็คกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MC เปิดเผยว่า บริษัทได้วางแผนการดำเนินงานระยะ 3 ปี (62-65) โดยประเมินรายได้จะเติบโตได้ 8-10%


ทั้งนี้มั่นใจว่างบปี 62/63 (ส.ค.62-มิ.ย.63) จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จากการปรับระบบภายในทุกแพลตฟอร์ม พร้อมทั้งนำดาต้าในรูปแบบ AI เข้ามาสนับสนุนเพื่อให้เกิดความแม่นยำต่อการขาย อีกทั้งบริษัทได้ตัดขายธุรกิจนาฬิกา Time Deco จึงทำให้หลังจากนี้จะไร้ซึ่งการรับรู้ผลขาดทุนอีก โดยจะกลับมามุ่งเน้นธุรกิจเดิมให้เกิดประสิทธิภาพในการจำหน่ายสินค้าในระดับสูงสุด

“ปีนี้จะกลับมาเป็นปีที่เติบโต จะเป็นปีที่เทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจน โดยจะดันทั้งแพลตฟอร์มร้านค้าให้โต รวมถึงเร่งยอดขายในแฟลตฟอร์มออนไลน์ให้ขยายอย่างโดดเด่น และมั่นใจว่าปี 65 รายได้และกำไรจะกลับมาสู่ภาวะปกติ หรืออยู่ใกล้เคียงปี 59-61 อย่างแน่นอน” นางชนัญญารักษ์ กล่าว


นอกจากนี้ยังเตรียมงบในงวดปี 62/63 ไว้ประมาณ 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อนำมาปรับโมเดลช่องทางการขาย โดยเฉพาะรูปแบบสาขา บริเวณในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เพื่อให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น และตอบสนองความต้องการผู้บริโภคโดยตรง รวมถึงจะนำงบมาทำการตลาดอย่างการทำโฆษณาให้ตรงจุดเพื่อดันยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง


พร้อมกันนี้ยังมีความสนใจการควบรวม หรือซื้อกิจการ เพื่อต้องการหาโปรดักส์ใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มในพอร์ต โดยธุรกิจที่สนใจ ได้แก่ ครีม สกินแคร์ เป็นต้น อีกทั้งแผนการควบรวมดังกล่าวยังต้องเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่บริษัทด้วยเช่นกัน อีกทั้งนโยบายของบริษัทจะพิจารณาการเข้าซื้อกิจการอย่างถี่ถ้วนมากยิ่งขึ้น เพื่อไม่ก่อให้เกิดผลขาดทุนในกิจการที่ซื้อเข้ามา และทำให้งบรวมต้องโดนผลกระทบอีกต่อไป ส่วนกิจการในเครือในขณะนี้ไม่มีความจำเป็นต้องจำหน่ายออกแล้ว เนื่องจากสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่บริษัทได้อย่างสม่ำเสมอ


สำหรับตลาดต่างประเทศ ขณะนี้อยู่ระหว่างหาพันธมิตร โดยจะมุ่งเน้นในโซนเอเชียตะวันออกเชียงใต้ ซึ่งรูปแบบ จะเป็นการนำสินค้าของบริษัทไปให้พันธมิตรจำหน่าย รวมถึงนำสินค้าของพันธมิตรเข้ามาจำหน่ายในประเทศ คาดจะเห็นความชัดเจนภายในช่วงไตรมาส 3/62-63