Phones





TTAรุกดีลซื้อธุรกิจวิศวกรรมใต้น้ำ

2019-11-21 18:48:52 346




นิวส์ คอนเน็คท์ - TTA คาดธุรกิจเดินเรือปี 63 โตต่อเนื่อง หลังมีความต้องการใช้สูง เล็งซื้อกิจการธุรกิจวิศวกรรมใต้น้ำ


เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 นายจิเทนเดอร์ พอล เวอร์มา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยในงาน Oppotunity day ว่า คาดธุรกิจเดินเรือในปี 63 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการใช้เรือ ขณะเดียวกัน ปริมาณเรือในระบบมีการเติบโตที่จำกัด


ส่วนมาตรากร IMO ไม่มีผลกระทบต่อธุรกิจเดินเรือ เนื่องจากได้มีการปรับให้เป็นไปตามาตรฐาน และถึงแม้ว่าราคาน้ำมันเตาแบบกำมะถันต่ำจะมีมูลค่าที่สูง และจะทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้น แต่บริษัทได้มีการเพิ่มในค่าบริการไปแล้ว โดยในปัจจุบันกลุ่มธุรกิจขนส่งทางเรือ มีเรือ 21 ลำ มีค่าระวางบรรทุกเฉลี่ยเท่ากับ 55,285 เดทเวทตัน และมีอายุเฉลี่ย 12.21 ปี


สำหรับกลุ่มธุรกิจให้บริการวิศวกรรมใต้น้ำ ภายใต้บริษัท เมอร์เมด มาริไทม์ มีมูลค่างานในมือประมาณ 210 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะเดียวกัน อยู่ระหว่างมองหาโอกาสเพื่อเข้าซื้อกิจการในกลุ่มธุรกิจให้บริการวิศวะกรรมใต้น้ำเพิ่ม


ส่วนธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม คาดว่าพิซว่า ฮัทจะมีกำไรสุทธิ หลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมามีผลการดำเนินงานที่ขาดทุน ขณะที่ทาโก้ เบลล์ หลังจากที่ล่าสุดได้เปิดดำเนินการแล้วจำนวน 4 สาขา และมีแผนจะขยายจนครบ 5 สาขาในปี 62 นี้